เหี้ยม!อดีตกำนันบุกทวงหนี้ไม่ได้ รัวยิงดับ 3 ศพไม่เว้นเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย 62 - เมื่อเวลา 08.00 น.ร.ต.ท.นันทิยา รักดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายหลายศพที่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 7 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นากหกวิ ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.ท.ปนินทร โชติ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.ชนะภัย บุญนาค สวป. พร้อมกำลังชุดสายตรวจ สายสืบ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร

 ที่เกิดเหตุเป็นถนนหมู่บ้านสายทุ่งเบี้ยห่างจากถนนเอเชีย 41 ประมาณ 5 กม.บ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในซอยขุนศรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่หลังคาทำเป็นดาดฟ้า รอบๆเป็นสวนทุเรียนและกล้วยหอมทอง รวมพื้นที่กว่า 15 ไร่ ตรวจสอบที่หน้าบ้านมีรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนด์ ทะเบียน กง 585 ชุมพร จอดอยู่ บริเวณโต๊ะนั่งรับแขกใกล้ประตูเข้าบ้าน พบศพทราบชื่อคือ นางจินดา พรหมทอง อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนตายอยู่โต๊ะนั่งรับแขก มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.ที่ใบหน้า 3 นัด ส่วนอีกศพอยู่ใกล้ๆกัน ทราบชื่อคือ นางพรทิพย์ ทองพรหม อายุ 38 ปี เป็นลูกสาวของนางจินดา ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันที่ใบหน้า 2 นัด

 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห้องครัวในบ้านพบศพทราบชื่อคือ เด็กหญิงนัยปพร ภูวิชิต อายุ 13 ปี ลูกสาวของนางพรทิพย์ และเป็นหลานของนางจินดา นอนตายอยู่ใต้โต๊ะกินข้าว ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันที่ศีรษะและใบหน้ารวม 5 นัด ส่วนบนโต๊ะมีจานข้าว 3 จานพร้อมกับข้าวลักษณะกำลังนั่งกินกันอยู่ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนตั้งแต่หน้าบ้านเข้าไปถึงในบ้าน กว่า 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนั้นยังมีผู้รอดชีวิตอีก 2 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน และเป็นลูกสาวของนางพรทิพย์ผู้เสียชีวิต ซึ่งวิ่งหนีได้ทันขณะมือปืนไล่ยิงไม่เลือกหน้าออกไปขอความช่วยเหลือจากญาติๆ ในละแวกใกล้เคียง เนื่องจากทั้ง 2 คน ยังเป็นเด็กและอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำตัวออกไปเพื่อสอบปากคำเป็นพยาน

จากการสอบสวนนายอนนต์ ภูวิชิต อายุ อายุ 38 ปี สามีของนางพรทิพย์และเป็นลูกเขยนางจินดาผู้ตายกล่าวว่า ช่วงเช้าตนได้รีบขับรถออกไปทำงานแถวสี่แยกปฐมพร ส่วนแม่ยายกับภรรยาได้เตรียมหาอาหารให้ลูกๆตนทั้ง 3 คน ได้กินเพื่อจะไปส่งที่โรงเรียนซึ่งลังเรียนอยู่ชั้น ม.3, ม 1. และ ป.6  โรงเรียนเอกชนในตัวเมืองชุมพร  หลังจากตนกำลังขับรถไปที่ทำงานได้ไม่นานลูกสาวคนโตอายุ 15 ปีที่รอดชีวิตกับน้องชายวัย 12 ปี โทรมาบอกตนว่าแม่กับยายและน้องสาวอายุ 13 ปี ได้ถูก “กำนันไข่” อดีตกำนันตำบลขุนกระทิงบุกมายิงตายทั้ง 3 คน แล้ ส่วนพี่สาวกับน้องชาวคนสุดท้องวิ่งหนีตายรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด ตนตกใจมากจึงรีบขับรถมาที่บ้านทันทีก็พบว่าทั้งแม่ยายภรรยาและลูกสาวคนกลางของตนถูกยิงตายอย่างโหดเหี้ยมแล้ว ซึ่งมือปืนคือ “กำนันไข่” มีบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 3 กม. เคยมาที่บ้านบ่อย และเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุก็ได้มาหาแม่ยายตนส่วนจะพูดคุยกันเรื่องอะไรนั้นตนไม่ทราบ

ด้าน นายสุวพิศ เกตุสถิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลขุนกระทิงกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือ “กำนันไข่” อดีตกำนันตำบลขุนกระทิง รู้จักสนิทกับตนก่อนเกิดเหตุได้มาปรึกษาพูกคุยกับตนว่า นางจินดาเจ้าของบ้านเป็นหนี้อยู่หลายล้านบาท ได้มาทวงหลายครั้งก็ผัดผ่อนเรื่อยมา ตอนนี้ตนเองกำลังย่ำแย่เดือนร้อนเรื่องเงินไม่รู้จะไปหาที่ไหน ส่วนสาเหตุจะมาจากเรื่องอะไรนั้นตนไม่ทราบ

พ.ต.อ.ภัคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ไม่นานตอนนี้ “กำนันไข่” หรือ นายสุนันท์ รามดง อายุ 65 ปี อดตีกำนัน อยู่บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 7 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร มือปืนที่ก่อเหตุยิง 3 ศพ ได้ขับรถยนต์กระบะไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพรแล้วพร้อมปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นได้รับรายงานว่าสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องหนี้สินที่ผู้ตายกู้ยืมจาก “กำนันไข่” มือปืนซึ่งต้องรอผลการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบสวนของตำรวจหลังผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวทราบว่า นายสุนันท์ รามดง หรือ” กำนันไข่” อดีตกำนันตำบลขุนกระทิง ช่วงเช้าได้เดินทางมาหา นางจินดา พรหมทอง อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน เพื่อมาทวงหนี้ที่กู้ยืมไปลงทุนทำสวนทุเรียนและกล้วยหอมทองจำนวนกว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2558 และได้ทยอยจ่ายเป็นเบี้ยหัวแตกมาเรื่อยๆจนเหลือประมาณ 8 ล้านบาท ประกอบกับช่วงหลัง “กำนันไข่” มีความเดือนร้อนเรื่องเงิน และที่ดินซึ่งจำนองไว้ก็กำลังจะถูกยึด จึงมาตามมาทวงหนี้อีก แต่ผู้ตายยังไม่มีให้จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้นอย่างรุนแรง จึงชักปืนยิงรัวใส่นางจินดาและนางพรทิพย์ซึ่งกำลังนั่งอยู่ด้วยที่โต๊ะรับแขกหน้าบ้าน เพื่อจะขับรถเก๋งออกไปส่งลูกๆทั้ง 3 คน ไปส่งที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองชุมพร

 หลังจากรัวยิงทั้ง 2 ศพที่หน้าบ้านแล้ว กำนันไข่ได้ถือปืนวิ่งเข้าไปในบ้านยิง เด็กหญิงนัยปพร อายุ 13 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 ที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่จนตายคาจานข้าว ส่วนพี่สาวอายุ 15 ปี เรียนชั้น ม.3 และน้องชายอายุ 12 ปี เรียนชั้น ป.6 กำลังนั่งกินข้าวอยู่ด้วยกันได้วิ่งหนีออกไปทางตูหลังบ้านได้ทัน แล้วไปขอความช่วยเหลือจากญาติในละแวกใกล้เคียง  หลังจากก่อเหตุได้ไม่นานกำนันไข่มือปืนได้ขับรถยนต์ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนอย่างเคร่งเครียดก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะต้องรอสอบปากคำพยานและญาติฝ่ายผู้ตายด้วย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"