โรงพักเมืองชุมพรแทบร้างกักตัว19 ตำรวจเสี่ยงติดโควิดตั้งแต่'ผกก.ถึงชั้นประทวน'


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ได้สั่งกักตัว พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร  พ.ต.ท.วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร  พ.ต.ท.สมชาย มากอำไพ สว.จร.สภ.เมืองชุมพร รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาระดับนายตำรวจและชั้นประทวน รวม 19 นาย ทั้งหมดสังกัด สภ.เมืองชุมพร หลังจากเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา นายตำรวจทั้งหมด 19 นาย ได้เดินทางไปขนย้ายสิ่งของในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ให้กับนายตำรวจนายหนึ่งที่ย้ายมารับตำแหน่งใหม่ในพื้นที่ สภ.เมืองชุมพร  และต่อมาวันที่ 25 มี.ค. เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร ได้ติดตามข้อมูลและเข้าไปสอบสวนโรคที่ สภ.เมืองชุมพร แจ้งให้ทราบว่ามีตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่มาร่วมขนย้ายสิ่งของในวันนั้นถูกตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต จึงขอให้นายตำรวจทั้งหมดที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าวต้องกักตัวรอสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในพื้นที่ จ.ชุมพร เนื่องจาก จ.ชุมพร เป็นพื้นที่สีขาว 1 ใน 4 จังหวัดของภาคใต้ที่ยังปลอดเชื้อโรคโควิด-19
 
พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่า นายตำรวจในสังกัด สภ.เมืองชุมพร ทั้งหมดมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ได้เดินทางไปขนย้ายสิ่งของในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตามคำสั่งที่นายตำรวจนายหนึ่งได้รับแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งในพื้นที่ จ.ชุมพร ซึ่งยังมีสิ่งของบางส่วนขนย้ายมายังไม่หมด ซึ่งนายตำรวจทั้งหมดได้ลาไปถูกต้องตามระเบียบ ขณะขนย้ายได้มีผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่ จ.ภูเก็ตมาช่วยด้วย และมาทราบภายหลังว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามในขณะทำการขนย้ายนั้นนายตรวจทั้งหมดได้มีการป้องกันตัวเองใส่แมส จากนั้นเมื่อวันที่ 25 มี.ค.63 ได้ติดต่อให้สาธารณสุขมาเพื่อตรวจหาเชื้อแต่ยังไม่พบ และต้องกักคัวไว้เพื่อรอดูอาการตามที่สาธารณสุขกำหนด
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"