เพจหนุนแม้วชำแหละ'ส้มหวาน'ไม่แมน!


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.2562 - เพจเฟซบุ๊ก "ปีใหม่ ปีใหม่" ซึ่งเป็นเพจที่สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างมากได้โพสต์ในหัวข้อ “#อยู่ไม่เป็นเพราะเล่นไม่แมน” ระบุว่า รณรงค์เลิกใช้สรรพนาม พี่ป้าน้าอา เพราะเป็นคำอำนาจนิยม กดทับความคิดสร้างสรรค์ด้วยระบบอาวุโส โซตัส นำไปสู่ผลประโยชน์ และ การนับญาติ ลามถึงติ่งห้ามเรียก "พรรคพี่พรรคน้อง" เป็นสิ่งต้องห้าม #คนละสปีชี่กัน แต่รับได้ถ้าสาวๆ เรียก 'พ่อ' แม้จะก่อกระแสนำสู่ผลประโยชน์

สนับสนุนสิทธิเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQ ประณามการเหยียดผิว เพศ วัย สติปัญญา และ ความเป็นมนุษย์ แต่กลับเรียกคนเห็นต่างว่า "ป้า" ปล่อยติ่งด่าคนวิจารณ์พรรคที่รักว่า 'อีแก่' บ้าง, อีตุ๊ดบ้าง, 'อีปอบ' บ้าง

พร่ำพูดเรียกร้องเสรีภาพในการแสดงออก, ความเห็นต่าง/การสนับสนุนเผด็จการเป็นสิทธิ, รณรงค์อย่าใช้ hate speech แต่เวลาคนเห็นต่างจากตน/ไม่อวยตัว นำทัวร์ไปลงเขา, ชวนแฟนคลับระดมยิงเพจเขา, ยกพวกพากันไปถล่มเขาถึงบ้าน ระรานด้วยถ้อยคำบ่งบอกคุณภาพ

เรียกร้องคนที่สงสัยในตนให้แสดงหลักฐาน แต่ตัวเองใส่ร้ายคนอื่นต่อหน้าศาลโดยไร้พยานหลักฐาน โทษบรรยากาศพาไปเป็นเรื่องทำได้ ขอโทษส่งๆ ไม่เจาะจงขอโทษใคร ก็จบกันไปอย่างได้คะแนนแมนๆ

ปากบอกไม่ถนัดเอาตัวรอด แต่สิ่งที่ทำไปสมัยนั้นเพราะอินการเมือง วิญญูชนควรลืมเรื่องในอดีต ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันและอนาคตใหม่ ว่าแล้วก็สลัดผ้าไทยมาสวมใส่อาภรณ์สีดอกดาวเรือง เปลี่ยนจากสู้จริง ชนจริง มาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์

บอกมวลชน 'กล้าขัดใจเจ้า' แต่จบกิจกรรมปุ๊บ ออกมาทวิตรัวๆ ที่ทำไปเพราะจงรักภักดี, พินอบพิเทาตัวการร่วมเผด็จการ, ปากหวานกับฝ่ายตรงข้าม พี่ตั๊น พี่เดียร์ แต่หัวเสียกับคนข้างบ้าน etc ...

ไม่เชี่ยวชาญหมากล้อมเก็บแต้มการเมือง แต่ปั่นกระแสโหวตสวน พรก ขี้หมาซะราวกับว่าทำปฏิวัติบาสตีย์ มีโอกาสก็แซะและเปรียบเทียบ พยายามเหยียบเขา พร้อมยกตนทุกเรื่อง ตั้งแต่สู้ไปกราบไป, โปร่งใสจน Blind เพราะ Trust, ถึงกับอยู่ไม่เป็นสุข เพราะอยู่ไม่เป็นสับปะรด !! 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"