ฝากขัง'กำนันไข่'ยิงล้างครัวทวงหนี้ 10 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย. 62- จากกรณี 'กำนันไข่'หรือ นายสุนันท์ รามดร อายุ 65 ปี อดีตกำนันตำบลขุนกระทิง บุกทวงหนี้กว่า 10 ล้าน ที่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 7 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร แล้วเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงแล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงไม่ยั้งจน นางจินดา พรหมทอง อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน และนางพรทิพย์ ทองพรหม อายุ 38 ปี ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน จนตายคาที่บริเวณโต๊ะรับแขกหน้าบ้าน และยิงลูกสาวของนางพรทิพย์อีกหนึ่งรายจนเสียชีวิต นั้น 

ล่าสุด ที่สภ.เมืองชุมพร ได้มีภรรยา ลูกๆ และเพื่อนของ'กำนันไข่'  มารอเยี่ยมกว่า 20 คน หลังจากทราบข่าวว่าตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดชุมพร ขณะที่ พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้เดินทางมาสอบปากคำ เพิ่มเติมซึ่งกำนันไข่ ยังยืนยังให้การเหมือนเดิมจากการไปทวงหนี้สินนับ 10 ล้านบาท ที่ผู้ตายคือนางจินดา พรหมทอง อายุ 61 ปี และนางพรทิพย์ ทองพรหม อายุ 38 ปี สองเป็นแม่ลูกได้สร้างตัวละครว่ามีเพื่อนชื่อว่า “นางกนกวรรณ” หรือนก หรือนางฟ้า  ได้สามีอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาแต่สามีชาวต่างชาติเสียชีวิตแล้วต้องการขายที่ดินมรดกกว่า 50 ล้านบาท นำกลับมาลงทุนทำธุรกิจที่ประเทศไทย จึงขอยืมเงินให้กับเพื่อนคนดังกล่าวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั้งเรื่องภาษีและอื่นๆ แต่ตลอด 5 ปีก็ยังขายไม่ได้และได้ขอยืมเงินต่อเนื่องเรื่อยมา รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท จนมาเริ่มรู้ว่าถูกหลอกไม่มีคนชื่อ“นางกนกวรรณ” ที่ได้สามีอยู่ต่างประเทศจริง จึงทวงถามเรื่อยมา แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายคืนให้ตามนัดหมายหลายครั้งและวันเกิดเหตุได้ถูกฝ่ายผู้ตายพูดจารุนแรงจึงบันดาลโทสะจึงชักปืนยิงไม่เลือกหน้าว่าใครเป็นใคร

นอกจากนั้น 'กำนันไข่'ยังได้ให้ญาตินำหลักฐานเป็นสัญญาเงินกู้หลายฉบับรวมเป็นเงินประมาณ 5 ล้านบาท มามอบให้กับตำรวจ เพื่อยืนยันว่าฝ่ายผู้ตายได้เป็นหนี้จริง รวมทั้งหลักฐานการขอยืมอีกจำนวนหนึ่งผ่านทางไลน์โทรศัพท์มือถือโดยไม่ได้มีการทำหลักฐานการกู้ยืมเพราะความเชื่อใจ เมื่อรวมกับหลักฐานสัญญาการกู้ยืมแล้วมีมากกว่า 10 ล้านบาท มอบให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ใช้ฟ้องร้องต่อญาติผู้รับมรดกของฝ่ายตายต่อไป

หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่มเติมเสร็จ ได้คุมตัวกำนันไข่ขึ้นรถไปฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดชุมพร โดยแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ในหมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร(ปืนมีใบอนุญาต) พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอนนท์ รามดร อายุ 39 ปี ลูกชายของกำนันไข่ กล่าวว่าวันนี้ได้นำหลักทรัพย์มาด้วยเพื่อประกันตัวพ่อ แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะยื่นต่อศาลจังหวัดชุมพรขอประกันหรือไม่ เพราะว่าพ่อบอกว่าไม่ต้องประกันตัวขอชดใช้กรรมที่ก่อไว้เนื่องจากพ่อคงจะรู้ตัวเองว่าได้กระทำอะไรลงไปโดยไม่ยับยั้งชั่งใจ สำหรับตนเองขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่สูญเสียคนอันที่รักไปจากการกระทำของพ่อตน ซึ่งครอบครัวเราทั้งสองเป็นเพื่อนบ้านรู้จักกันดี 
 
ด้านนางมาลี รามดร อายุ 62 ปี ภรรยากำนันไข่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนต้อมารับภาระหนี้สินที่สามีไปกู้มาจากคนอื่นและหนี้อีกจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งสามี ได้นำโฉนดที่สวนทุเรียนไปจำนองกู้ยืมจากธนาคาร ธกส. โดยที่กำนันไม่ได้เอามาลงทุนของตัวเองเลยแม้แต่บาทเดียว ซึ่งได้เอาไปให้กับ นางจินดา และนางพรทิพย์ หรือ เอม สองเป็นแม่ลูกที่มาหลอกสามีตนว่าชื่อนางกนกวรรณที่อยู่ต่างประเทศเพื่อใช้จ่ายดำเนินการทางด้านภาษีและอื่นๆในการขายมรดกที่ดินของสามีชาวต่างประเทศที่ตายไปเพื่อนำเงินก้อนโตกลับมาประเทศไทย แต่ได้ขอยืมเรื่อยมาโดยอ้างโน่นอ้างนี้ติดขัดปัญหาต่างตลอดเวลาจนนานถึง 5 ปี จนเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งกำนันก็หาให้ตลอดเพราะอยากให้เขาดำเนินการให้เสร็จจะได้เงินที่ยืมไปกลับคืนมาทั้งหมด 

นางมาลี กล่าวต่อว่าคนที่เคยโทรศัพท์มาหากำนันสามีตนเองที่อ้างว่าอยู่ต่างประเทศเพื่อขอกู้ยืมเงินผ่านสองแม่ลูก สามีตนเองยังเคยให้ฟังเสียงการพูดคุยกันด้วย ซึ่งเมื่อได้ยินเสียงจำได้ว่าเป็นคนเดียวกันกับ นางพรทิพย์ หรือเอม ลูกสาวของนางจินดา และได้บอกมามีไปแล้วแต่ก็ไม่เชื่อ ซึ่งทั้งสองแม่ลูกจะต้องรู้เห็นในการหลอกสามีอย่างแน่นอน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"