ทอน-ปิยบุตรปราศรัย16พย. ช่ออ้างเงินครอบครัวบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

    อนาคตใหม่แบไต๋กิจกรรม "อยู่ ไม่ เป็น" รวบรวมผลงานและกิจกรรมที่จะทำในอนาคต ไฮไลต์คือการปราศรัยของ ส.ส.อนค.รวมทั้ง "ธนาธร-ปิยบุตร" พร้อมวงดนตรีแร็ปเจ้าของผลงาน "ประเทศกูมี" "คุณช่อ" ถอดรหัสอยู่ไม่เป็นเท่านั้นที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีได้ แจงบริจาคเงิน 1 ล้านเป็นของครอบครัว อ้างเป็นชนชั้นกลางไม่มีปัญหาเรื่องเงินยินดีให้ตรวจสอบ  
    ที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) อาคารไทยซัมมิท ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ วันที่ 11 พฤศจิกายน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยเริ่มต้นนายณัฐชากล่าวถึงการขับเคลื่อนของพรรคอนาคตใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี  ซึ่งภายในงานดังกล่าวมีกิจกรรมอยู่ 3 อย่าง คือ 1.กิจกรรม FoodThon แนะนำของดีฝั่งธนฯ มีร้านอาหารขึ้นชื่อจากฝั่งธนฯ มากมายร่วมเปิดบูธภายในงาน 2.กิจกรรม Futurista เป็นกิจกรรมเปิดรับผู้ที่สนใจจะมาช่วยงานพรรคอนาคตใหม่ในรูปแบบอาสาสมัคร และ 3.กิจกรรม Future Camp เป็นกิจกรรมที่รวบรวมผู้ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน มาร่วมระดมความคิดผลักดันเพื่อพัฒนาสังคม
         นายณัฐชากล่าวว่า ในวันเดียวกันพรรคได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเรื่อง พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ซึ่งพรรคกำลังรวบรวมความเห็นในร่างกฎหมายดังกล่าว ซึ่งกิจกรรมนี้นำโดย  พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค, นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค, นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ, นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งภายในงานได้เปิดเวทีให้ประชาชนระดมความคิดออกแบบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างเปิดกว้าง และอีกกิจกรรมที่ จ.นนทบุรี มีการจัดเวิร์กช็อปนโยบายนนทบุรี เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมนำไปกำหนดเป็นนโยบายสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นต่อไป นำโดยนายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรีของพรรค พร้อมสมาชิกสภาจังหวัดทั้ง 36 ท่าน ณ ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี
    น.ส.พรรณิการ์กล่าวถึงกิจกรรม "อยู่ ไม่ เป็น" ที่พรรคจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น. ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตั้งใจจะรวบรวมผลงานที่ผ่านมาและสิ่งที่เราจะทำในอนาคต จะมีดนตรีจากวง Rap Against Dictatorship เจ้าของผลงาน "ประเทศกูมี" พร้อมกับบูธกิจกรรมนิทรรศการต่างๆ และมีไฮไลต์คือการปราศรัยของผู้แทนราษฎรของพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค  
    "มีผู้สอบถามมามากว่าอยู่ไม่เป็นคืออะไร ที่ผ่านมามีนักวิเคราะห์ต่างๆ พยายามถอดรหัสมากมาย  ตนต้องขอเรียนในที่นี้ว่า ความหมายง่ายๆ และตรงไปตรงมาคือ ความเป็นพรรคอนาคตใหม่ เราเชื่อว่าอยู่ไม่เป็นเท่านั้นที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ การอยู่เป็นอาจจะทำให้เราอยู่สบาย อยู่ไปกับปัญหาโดยที่ไม่แก้อะไร แต่เราก็จะส่งต่อสังคมที่มีปัญหาไปสู่คนรุ่นต่อไปโดยไม่แก้อะไร ที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์โลกนี้เปลี่ยนแปลงได้ เกิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้นได้ ด้วยคนที่อยู่ไม่เป็นที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ให้แก่โลก" น.ส.พรรณิการณ์ระบุ
    ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่า จะเกี่ยวข้องกับกรณีที่หัวหน้าพรรค อนค.ต้องฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 20 พ.ย.นี้หรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะคดีของนายธนาธรเป็นคดีของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และไม่ว่าคำวินิจฉัยจะเป็นไปในทิศทางไหน  พรรคอนาคตใหม่ยังเดินหน้าไปเหมือนเดิม เพราะนี่จะเป็นเพียงการพิจารณาสถานภาพความเป็น ส.ส.ของนายธนาธร ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรนายธนาธรยังคงมีสถานะหัวหน้าพรรคดังเดิม พรรคอนาคตใหม่พร้อมเดินหน้าทำงานต่อไปทั้งในและนอกสภา พร้อม ส.ส.ของพรรค ทีมงานจังหวัดและสมาชิกกว่า 60,000 คนที่พร้อมจะเดินหน้าต่อไปร่วมกัน
     น.ส.พรรณิการ์กล่าวถึงกรณีเงินบริจาคให้พรรคอนาคตใหม่จำนวน 1 ล้านบาทว่า ไม่เข้าใจเหตุใดจึงเป็นประเด็น เพราะตนก็บริจาคตามกฎหมายทุกประการ อีกทั้งความจริงแล้วเป็นเงินของครอบครัวด้วย  
    ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเงินบริจาคสวนทางกับเงินที่มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ไว้นั้น น.ส.พรรณิการ์กล่าวว่า การแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเงินของตัวเองคนเดียว แต่ในชีวิตจริงตัวเองยังมีครอบครัว ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ยังมีคนคบอยู่ และมองว่าการเป็น ส.ส.ก็ตลกดี จนก็มีปัญหา รวยมีปัญหา แต่ก็พร้อมรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินและชี้แจงได้ เพราะเงินส่วนนั้นก็เป็นของคนในครอบครัวที่ร่วมกันบริจาคด้วย ที่สำคัญครอบครัวเป็นชนชั้นกลางและไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน  
    น.ส.พรรณิการ์ยืนยันว่า หากยังมีข้อสงสัยว่าเป็นเงินของนายทุนกระจาย​มาให้บริจาคหรือไม่นั่น ก็ ยอมรับการตรวจสอบเพราะมีเอกสารทำตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"