เปล่าประชดผู้ตัดสิน! "เป๊ป"หันชมแข้งเรือใบทำดีสุดแล้ว / อดีตเชิ๊ตดำกังขาเหตุผลไม่เ่ป่าจุดโทษ


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันรู้สึกภาคภูมิใจในทีมของตน แม้จะบุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 3-1 ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ตั้งคำถามบิ๊กผู้ตัดสิน ไมค์ ไรลี่ย์ หลังโดนปฏิเสธจุดโทษ 2 ครั้งในแมทช์นี้ หลังเกม บอสชาวสเปน เข้าไปจับมือกับทีมผู้ตัดสินทั้งหมดในสนาม ยืนยันเปล่าประชด ขณะที่ อดีตเชิ๊ตดำ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ชี้แฮนด์บอลแรกของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไม่เป็นจุดโทษถือว่าถูกได้แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ผู้ตัดสินเกมนี้ ให้เหตุผลว่า ไม่เจตนา ซึ่งน่าสงสัย
    ซิตี้ ที่ขาดตัวหลักเพียบเพราะปัญหาบาดเจ็บ ออกสตาร์ทได้ดีผิดคาด ครองบอลได้เหนือกว่าในครึ่งแรก แต่เปลี่ยนโอกาสเป็นสกอร์ไม่ได้ จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 บอลโดนท่อนแขนของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินโบกมือให้เล่นต่อ นักเตะเรือใบสีฟ้าประท้วงไม่เป็นผล ลิเวอร์พูล โต้กลับทันที แค่ไม่กี่วินาทีถัดมา เจ้าบ้านขึ้นนำแบบง่ายๆ ฟาบินโญ่ ยิงสวนจากนอกเขตโทษผ่านมือ เคลาดิโอ บราโว่ เข้าไปเป็นยิงเข้ากรอบครั้งแรกเท่านั้น จากนั้น เจ้าบ้านมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก โม ซาลาห์ นาทีที่ 13 และ ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 51 ขณะที่ ทีมเยือนได้ประตูปลอบใจจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา นาทีที่ 78 ขณะที่อีกเหตุการณ์ปัญหาคือตอนที่ เทรนท์ เจตนาผลัก ราฮีม สเตอร์ลิง ใส่ป้ายโฆษณา ซึ่งเจ้าตัวขึ้นมาขอคำอธิบายว่าทำไมต้องเล่นนอกเกมทำร้ายคู่แข่ง ขณะที่ผู้ตัดสินเข้าไปแค่เตือนและปล่อยผ่าน
    กวาร์ดิโอล่า ไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แฮนด์บอล
    "สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แสดงให้เห็ฯว่าทำไมเราถึงเป็นแชมป์ ผมภูมิใจกับทีมของผม ถามผู้ตัดสินดู ไมใช่ถามผม ถาม ไมค์ ไรลี่ย์ และทีมงานที่ดู VAR ผมอยากคุยเรื่องฟอร์มการเล่นของทีมมากกว่า คือมันดีมากแล้ว หนึ่งในฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา"
    ส่วนหลังเกมที่เขาเข้าไปเข้าไปจับมือขอบคุณ ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ และผู้ช่วย ยืนยันว่าแค่ขอบคุณ ไม่ได้ประชดที่คอยเป่าช่วย ลิเวอร์พูล ไม่ให้เสียประตูแต่อย่างใด "ผมก็ทำอย่างเดียวกันนี้ในเกมกับท็อตแน่ม จบเกมทุกครั้งผมจะเข้าไปขอบคุณมากๆ"
    ทางด้าน มาร์ค แคล็ทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินมือหนึ่งของอังกฤษ ชี้ว่า ไมเคิล โอลิเวอร์ กับ VAR ตัดสินถูกแล้วที่ไม่ให้จุดโทษแรกกับทาง ซิตี้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการให้เหตุผลที่บอกว่า ไม่เจตนา เพราะที่จริงแล้วถ้าไม่ให้ก็ควรเป็นเพราะจังหวะนั้นโดนแขน แบร์นาร์โด ซิลวา มาก่อนที่จะมาโดนแขนของ เทรนท์ ซึ่งถ้าไม่โดนแขน ซิลวา มาก่อน ลูกนี้ต้องเป็นจุดโทษเท่านั้น สงสัยตรงที่คำอ้างของทางพรีเมียร์บอกว่า มันเป็นการแฮนด์บอลโดยไม่เจตนา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"