'เสี่ยไก่'เชื่อแม้ส.ว.มาจากคสช.แต่กินเงินเดือนประชาชน ฉะนั้นต้องเห็นด้วยกับส.ส.ช่วยกันแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.62-นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า หลังจากแถลงข่าวเรื่องญัตติขอตั้งกรรมาธิการศึกษาหลักเกณฑ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ผมได้รับคำสั่งจากคนแดนไกลซึ่งติดตามการทำงานของผมมาตลอดให้ “สู้” เลยส่งคำสั่งมาให้แฟนเพจดูเป็นหลักฐาน

หลายคนสอบถามผมว่าผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการจะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้อย่างไรในเมื่อจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. ไม่น้อยกว่า 84 เสียง ผมขอเรียนว่าคณะกรรมาธิการจะศึกษารัฐธรรมนูญว่ามีปัญหาสมควรที่จะแก้ไขหรือไม่ ประเด็นใดบ้างที่เป็นปัญหาและการแก้ไขจะทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง เมื่อศึกษาแล้วเสร็จจะต้องนำผลการศึกษาไปเสนอต่อสภาผู้แทนราษฏรตามข้อบังคับ หากสภาผู้แทนราษฏรเห็นด้วยกับผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการ มติดังกล่าวคือเสียงสะท้อนของประชาชน

ทั้งหมดคือกระบวนการรับฟังความเห็นจากประชาชนโดยผ่านตัวแทนซึ่งขณะนี้ ส.ว. ส่วนใหญ่กำลังรอฟังเสียงจากประชาชน หากสภาผู้แทนราษฏรเห็นด้วยก็เท่ากับประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยเพราะ ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง ผมจึงเชื่อว่า ส.ว. ส่วนใหญ่จะสนับสนุนการแก้ไขที่เป็นไปตามความต้องการของประชาชน เพราะถึงแม้ คสช. จะแต่งตั้งท่านเป็น ส.ว. แต่อำนาจที่ท่านใช้อยู่นั้นเป็นอำนาจของประชาชนและเงินเดือนที่ท่านได้รับทุกเดือนก็มาจากภาษีของประชาชน ผมจึงเชื่อว่า ส.ว. จะฟังเสียงประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจมากกว่าเสียงของคนที่แต่งตั้งท่าน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"