'ชวน'เตรียมลงใต้ให้กำลังใจญาติ15ชรบ. แนะปชป.ระดมความคิดแก้ปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.62 -นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า  จากเหตุการณ์คนร้ายยิงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ที่ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15ราย เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น นายชวนห่วงใย สถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งให้คณะทำงานลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อติดตามและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และนายชวนเตรียมลงพื้นที่เร็วๆ นี้ พร้อมประนามการก่อเหตุขอแสดงความไว้อาลัยกับครอบครัวผู้สูญเสียที่ได้เสียสละเพื่อบ้านเมืองและขอให้กำลังใจญาติผู้สูญเสียด้วย

นอกจากนี้นายชวนยังกำชับคณะทำงานให้ติดตามข่าวสาร ใกล้ชิด และให้ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ร่วมระดมสมอง ระดมความคิดช่วยแก้ปัญหานี้  โดยนายชวนได้ให้นโยบายว่าต้องศึกษาจากปัญหาในอดีตที่ผ่านมารวมถึงโยบาย และข้อเรียกร้องต่างๆ เพื่อช่วยกันยับยั้งสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ประชาชน

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า นายชวน ขอฝากไปยังพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้นิ่งนอนใจ  โดยจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหานี้โดยระดมผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์และออกกฎหมายรวมทั้งกำกับและบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความยุติธรรม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"