สอบเครียดนาน 4 ชั่วโมง!ดีเอสไอค้านประกันตัว'ชัยวัฒน์'กับพวก


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.62-   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ คุมตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังผัดแรก  หลังเมื่อช่วงเช้านายชัยวัฒน์และพวกเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่ง-บางกลอย  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสอบปากคำนานเกือบ4ชั่วโมง ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายชัยวัฒน์และพวกด้วยสีหน้าเคร่งเครียดออกมา นายชัยวัฒน์บอกเพียงสั้นๆว่า จะไปขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถออกไปทันที

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่วหาและแจ้งพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง4คน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ได้ใช้สิทธิขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนจึงนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ส่วนจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ต้องหา

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ตั้งข้อสังเกตว่าข้อหาที่ถูกแจ้งเป็นคดีอาญาแต่เพราะเหตุศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเป็นผู้ออกหมายจับ พ.ต.ท.ปกรณ์ ระบุว่า เนื่องจากเป็นการทุจริตในหน้าที่ราชการ ประพฤติโดยมิชอบ ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดี ยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือหมายจับใครเพิ่มเติม จะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมให้ครบถ้วนก่อน และที่วันนี้ดีเอสไอเข้าตรวจค้น4-5จุดในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดี ยังไม่ทราบรายละเอียด ยืนยันคดีนี้ดีเอสไอไม่ได้ตั้งธงหรือพุ่งเป้าไปที่ใคร  แต่ทุกอย่างว่าเป็นไปตามพยานหลักฐาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"