ราฮีมโดนดร็อป!เก็บตัวทีมชาติหวิดบู๊นักเตะหงส์


เพิ่มเพื่อน    

ราฮีม สเตอร์ลิง จะไม่ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ในศึกรอบคัดเลือก ฟุตบอลยูโร 2020 กับ มอนเตเนโก หลังอารมฌ์ยังค้างจากเกมที่แอนฟิลด์ จนหวิดซัดกับนักเตะลิเวอร์พูลระหว่างเข้าแคมป์ทีมชาติ
    ทัพนักเตะสิงโตคำราม รวมตัวซ้อมกันที่ เซนต์ จอร์จส ปาร์ค เมื่อวันจันทร์ หลังจบโปรแกรมพรีเมียร์ลีกครบทุกคู่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งไฮไลท์คือเกมบิ๊กแมทช์ระหว่าง 2 ทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์
    จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-1 แบบมีข้อกังขาในการตัดสินของ ไมเคิล โอลิเวอร์ ที่ภายหลังถูกแฟนบอลบางคนนำมาล้อเลียนทางโซเชียลว่าเป็นผู้เล่นอีกคนของ เจอร์เกน คล็อปป์ เกมนั้น สเตอร์ลิง มีปัญหากับแนวรับของทีมเจ้าบ้านบางคนที่ตามสกัดและเล่นนอกเกม อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ รวมถึงเหตุการณ์ที่จะมีเรื่องกับ โจ โกเมซ ในช่วงท้าย ที่นักเตะหลายๆคนต้องเข้าไปขวาง
    มีข่าวออกมาว่า ทั้งคู่มามีเรื่องกันอีกหลังเจอกันระหว่างเก็บตัวในทีมชาติ เมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้ สมาคมฟุตบอล ต้องออกแถลงการตามมาในวันนั้น
    โดยในแถลงการณ์ของทาง เอฟเอ ยืนยันออกมาว่า ราฮีม สเตอร์ลิง จะไม่ได้รับการพิจารณาให้ลงสนามในเกมรอบคัดเลือก ศึกยูโร 2020 กับ มอนเตเนโกร คืนวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะทีมชาติ ที่ เซนต์จอร์จสปาร์ค แต่ ปีกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังคงเก็บตัวอยู่กับทีมต่อไปตามปกติ
    แมทช์นี้ อังกฤษ น่าจะค่อนข้างมั่นใจ ถึงยอมพักนักเตะที่เป็นคู่กรณีกันออกไปหนึ่งคน แม้เกมกับ มอนเตเนโกร หากทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต คว้าชัยได้ ก็จะลอยลำเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ทันที นอกจากนั้นแล้วแมทช์นี้จะเป็นเกมนัดที่ 1,000 ของทีมชาติอีกด้วย
    เซาธ์เกต บอสทีมสิงโตคำราม กล่าว "เราได้ตัดสินใจกันแล้วว่าจะไม่พิจารณา ราฮีม สำหรับแมทช์กับ มอนเตเนโกร คืนวันพฤหัสฯ"
    "หนึ่งในความท้าทายและเป็นจุดแข็งสุดสำหรับเรา คือเราสามารถที่จะตัดความเป็นอริกันในทีมสโมสรออกจากทีมชาติได้มาตลอด"
    "โชคไม่ดีที่อารมฌ์จากเกมเมื่อวานนี้ยังคงระอุกันอยู่ ความรู้สึกของผมก็คือ เราต้องมีแอคชั่นเพื่อสิ่งที่ถูกต้องสำหรับทีม"
    "ณ ตอนนี้ การตัดสินใจที่ออกมา มาจากการตกลงร่วมกันของทั้งทีม สิ่งสำคัญคือเราสนับสนุนผู้เล่นแต่ละคนและโฟกัสกับเกมในคืนวันพฤหัสฯนี้"
    สเตอร์ลิง ที่ผ่านมา ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดสำหรับ อังกฤษ โดยซัดไปถึง 8 ประตู ทำแอสซิสต์ไป 5 ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก
    โกเมซ ที่ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 87 ในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ มาแล้ว 7 นัด โดยนัดสุดท้ายเป็นเกม เนชั่นส์ ลีก นัดเพลย์ออฟ ชิงที่สาม กับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือน มิถุนายน
    ทางด้าน สเตอร์ลิง อดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล ภายหลังจากที่รู้ชะตากรรมว่าโดนดร็อปจากเกมทีมชาตินัดต่อไป ได้ใช้โซเชียล มีเดีย เพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    "อันดับแรกสุดทุกคนรู้ว่าเกมนั้นมีความหมายสำหรับผม ทั้ง โจ และผมมีการปะทะคารมกัน และเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้ไปใส่ใจแล้ว"
    "เราอยู่ในกีฬาที่มีเรื่องอารมฌ์ร่วมของเกมมีสูงมาก และผมเป็นลูกผู้ชายพอที่จะยอมรับว่าปล่อยให้อารมฌ์เหล่านั้นครอบงำ"
    ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวโจมตี เซาธ์เกต สำหรับการจัดการเรื่องของ สเตอร์ลิง ที่เขามองว่าไม่ดีพอ โดยชี้ว่าเรื่องแบบนี้ควรจะเคลียร์กันเป็นการภายในมากกว่า
    สเตอร์ลิง ที่ว่ากันว่า คว้า โกเมซ เข้าที่คอตอนที่มีเรื่องกันในโรงอาหารของแคมป์ทีมชาติ ได้ออกมากล่าวขอโทษและยอมรับว่าระงับอารมฌ์ไม่อยู่เอง ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ คิดว่า เซาธ์เกต น่าจะจัดการกับสถานการณ์นี้เป็นการส่วนตัว แต่กลับเปิดเผยออกมาให้สื่อได้เอาไปชำแหละต่อ เรื่องนี้น่าจะเคลียร์กันได้แล้วและให้จับมือเลิกรากันไป ที่ผ่านไป ริโอ บอกว่าที่ผ่านมาเขาเจอหนักกว่านี้เยอะทั้งชกเข้าที่หน้า อัดกันซี่โครงหัก ดั้งจมูกหัก หัวโดนเตะเหมือนลูกฟุตบอล แค่จับคอเรื่องแบบนี้ไม่น่าให้กลายมาเป็นประเด็นใหญ่ น่าจะจัดการเป็นการภายในเงียบๆมากกว่า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"