ฝรั่งแจ้งจับสส.ดัง ย้อมแมวขายรถหรู


เพิ่มเพื่อน    


    นักธุรกิจชาวเดนมาร์กเข้าแจ้งความกองปราบฯ ดำเนินคดี ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ติดต่อซื้อบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ที่ประกาศขายในเว็บไซต์ ระบุใช้งานแค่ 6 หมื่น กก. ทว่าเมื่อจ่ายเงินดาวน์ขับรถจากเต็นท์กลับบ้านก็เกิดเสียกลางทาง แค่ 1 ปีเสียค่าซ่อมกว่า 3 แสน แถมพบเลขไมล์มีการแก้ไข โดยรถใช้งานแล้วถึง 4 แสนไมล์ จะขอคืน อีกฝ่ายบอกจ่ายให้เพียง 3 แสน
    เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ที่กองบังคับการปราบปราม นายแคสเปอร์ บาร์โธดิ อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวเดนมาร์ก พร้อมด้วย น.ส.ศิรินภา ขุมทอง พี่สะใภ้ และนายนุกูล นุกูลกิจ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิงพรพิมล ดอกไม้ รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายจารึก สีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ นายจิรวัฒน์ กิจสมานมิตร พี่ชายนายจารึก และบริษัท ไทยธนายนตการ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 26/32 หมู่ 13 ถนนปิ่นเกล้า-นครไชยศรี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. ในข้อหาขายของโดยการหลอกลวง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 หลังซื้อรถยนต์มือสองจากบริษัทดังกล่าว แต่กลับได้รถไม่ได้คุณภาพตามที่ลงประกาศขายไว้
    ป.อาญา มาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
    น.ส.ศิรินภากล่าวว่า เมื่อเดือน พ.ค.2561 นายแคสเปอร์ได้พบเห็นนายจารึกโพสต์ประกาศขายรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่นซีรีส์ 7 ปี 2011 เลขไมล์การใช้งาน 60,000 กม. สภาพพร้อมใช้งาน ลงในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จึงเกิดความสนใจและให้ น.ส.ดวงใจ ภรรยา ติดต่อสอบถาม และนัดดูรถที่เต็นท์รถมือสองย่านกาญจนาภิเษก ก่อนจะมีการตกลงราคารถกันที่ 1,450,000 บาท นายแคสเปอร์และภรรยาจึงได้จ่ายเงินดาวน์รถไว้ในเบื้องต้น 650,000 บาท เพื่อนำรถกลับไปใช้ แต่ระหว่างที่ขับรถคันดังกล่าวออกจากเต็นท์รถเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ชลบุรี ปรากฏว่ารถเกิดเสียที่บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ จึงติดต่อเต็นท์รถให้นำกลับไปซ่อม
    น.ส.ศิรินภากล่าวต่อว่า ตั้งแต่ซื้อรถคันดังกล่าวมาใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี ผ่อนชำระไปแล้วเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท แต่ต้องซ่อมรถไปแล้ว 3 ครั้ง เสียเงินค่าซ่อมไปกว่า 3 แสนบาท รวมเงินที่ต้องจ่ายต่างๆ จากรถคันนี้เป็นเงินเกือบ 1.4 ล้านบาท โดยครั้งล่าสุดนำรถเข้าศูนย์ที่ จ.ชลบุรี โดยตรง มีการตรวจสอบพบว่าเลขไมล์การใช้งานจริงๆ ของรถสูงถึง 400,000 กิโลเมตร ไม่ใช่ 60,000 กิโลเมตรตามที่กล่าวอ้าง เชื่อว่ารถน่าจะถูกกรอเลขไมล์ก่อนนำมาประกาศขาย จึงได้ติดต่อกลับไปยังนายจารึกเพื่อขอเงินดาวน์รถและเงินค่าผ่อนรถคืนรวม 1 ล้านบาท แต่ทางนายจารึกจะยอมจ่ายให้เพียงแค่ 3 แสนบาท แต่ฝ่ายตนไม่ยอมจึงมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะอีกฝ่ายเป็น ส.ส. เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
    เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เพื่อสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบหนังสือสัญญาและเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"