พท.ป้อง'เสรีพิศุทธ์'ฉะ'สิระ'! มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 62 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.)  กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. เนื่องจาก กมธ.หลายคนไม่สบายใจกับทำหน้าที่ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เสรีเตมียเวช ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ซึ่งไม่ได้สนใจเรื่องการทุจริตของข้าราชการที่ร้องเรียนเข้ามาว่า ไม่เป็นความจริง คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ปัจจุบันมีเรื่องที่กำลังพิจารณาอยู่กว่า 135 คดี และได้มีการเชิญผู้ร้องและผู้ถูกร้องมาชี้แจงเพื่อสอบสวนอยู่ทุกสัปดาห์ หากนายสิระ และนางสาวปารีณา ที่เพิ่งเข้ามาประชุมเพียงสัปดาห์แรก ให้ความสนใจในการประชุม ไม่ใช่เข้ามาเพื่อสร้างความปั่นป่วน หรือถ่ายคลิปวีดีโอ จะเข้าใจว่าคณะนี้ทำงานอยู่ตลอดและเที่ยงตรง ไม่ว่าผู้ถูกร้องจะเป็นข้าราชการปกติ หรือ นายกรัฐมนตรี เราก็ต้องทำตามเอกสารข้อเท็จจริง ไม่ใช่การพูดลอยๆ 
     
“ขอตั้งข้อสังเกตว่า นายสิระ ที่เพิ่งเข้ามาเป็นกรรมาธิการ ประชุมไปแค่นัดเดียว และอยู่ในห้องประชุมแค่แป๊ปเดียว เสมือนนักเรียนมาเซ็นชื่อแล้วก็โดดเรียน จะไปรู้เรื่องอะไรว่า กมธ. นี้เขาทำงานไปถึงไหน เอกสารวาระการประชุมตรงหน้าได้เปิดดูบ้างหรือเปล่า หรือจะเข้าห้องประชุมเพียงแค่เวลามีผู้สื่อข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวออกจากห้อง ก็ออกไป มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ” เลขานุการประจำกมธ.ป.ป.ช. ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"