'เต้'ยัน4พรรคจิ๋วโหวตสวนแน่ถ้ารบ.ทุจริต แนะเขี่ยอุตตมชงมิ่งขวัญคุมคลังแทน


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ระบุว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนักชนว่า ถือว่าเป็นดุลพินิจของนายปรีดา เพราะยังมีเยื่อใยกับกลุ่ม 10 พรรคเล็กเดิม ทำให้กลุ่มนักชนตอนนี้เหลือ 4 พรรค 7 เสียง ซึ่งจะมีการประชุมกันทุกวันจันทร์ที่บ้านของนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท
 
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าตั้งกลุ่มนักชนเพื่อเป็นตัวแปรต่อรองอำนาจระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า การจัดตั้งกลุ่มนักชนเป็นการรวมกลุ่มคนที่มีความถนัดในแต่ละด้าน แม้พรรคพลังท้องถิ่นไทยและพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย จะเป็นฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ร่วมมือกันทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล หากรัฐบาลทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็จะไม่ยกมือฝืนความรู้สึกประชาชน ดังนั้นการจะกล่าวอ้างอะไร อย่าอ้างประชาชนไปทุกอย่าง ส่วนนายกรัฐมนตรีหากทำดีก็ไม่ต้องกลัว
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังต้องรอความชัดเจนจากฝ่ายค้านว่าจะมีประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไรบ้าง และมีใครบ้างที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากตนเองมีข้อมูลเพิ่มเติมก็จะส่งให้ฝ่ายค้าน หากข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้มาไม่ถูกต้องก็พร้อมทักท้วง ส่วนการลงมติก็เป็นดุลพินิจของแต่ละคน แต่หากมีข้อมูลชัดเจนถึงการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดปกติ ก็เชื่อว่านายชัชวาลย์ และนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ก็ไม่พร้อมยกมือไว้วางใจรัฐบาลได้เช่นกัน
 
นายมงคลกิตติ์ ยังเสนอไปยังนายกรัฐมนตรีด้วยว่า เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ให้ถือโอกาสนี้ปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ 1 ถึง 2 คน โดยเฉพาะให้ปรับนายนายอุตตม สาวนายน ออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และเสนอให้ตั้งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาเป็นรัฐมนตรีแทน แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่มีความรู้ความสามารถมีความเก่งด้านเศรษฐกิจ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"