Ferrari F8 Tributo ม้าลำพองตัวใหม่ แทน 488 GTB ซุ่มเสียงทรงพลังด้วย 720 แรงม้า


เพิ่มเพื่อน    



เรียกเสียงฮือฮากันมาแล้วจากงานเปิดตัวระดับโกลบอล เดบิวท์ ที่ เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ล่าสุดทาง คาวาลลิโน่ มอเตอร์ส จัดงานเปิดตัว Ferrari F8 Tributo (เฟอร์รารี่ เอฟ8 ทริบูโต้) ในไทย ฉลองความสำเร็จหนึ่งทศวรรษของการเป็นผู้นำเข้าฯอย่างเป็นทางการแต่รายเดียวในประเทศไทย รีดม้าเพิ่มขึ้นได้อีกจาก 488 GTB ที่รีไทร์ไป ขณะที่น้ำหนักรถยังเบาลงกว่าเดิม พร้อมต้อนรับสาวกม้าลำพองด้วยการเปิดโชว์รูมอวดรถเฟอร์รารี่รุ่นต่างๆมูลค่ารวมเกือบ 900 ล้านบาท และศูนย์บริการที่มีการปรับโฉมใหม่ทุ่มงบไปร่วม 80 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการสาวกม้าลำพองที่เหนือระดับยิ่งขึ้นไป


    ในวาระครบรอบ 10 ปี "คาวาลลิโน มอเตอร์" ผู้นำเข้ารถยนต์เฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทางบริษัทได้มีการปรับโฉม ศูนย์บริการ ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการหลังการขาย พร้อมกับเปิดตัวม้าลำพองรุ่นใหม่ "เอฟ8 ทริบูโต้" (F8 Tributo) ที่มาแทนพร้อมกับสานต่อความร้อนแรงของ 488 GTB พร้อมกับไฮไลท์สุดพิเศษโชว์เคสรถเฟอร์รารี่ระดับตำนานรุ่นต่างๆจากอดีตถึงปัจจุบันให้ได้ยลโฉม ทั้งรุ่น Limited Edition และรุ่นประวัติศาสตร์ เครื่องยนต์ V8 รวม 19 รุ่น อาทิ 288GTO รุ่นคลาสสิคที่ผลิตออกมาเพียง 272 คัน และถูกย่องให้เป้นหนึ่งในรถที่ออกแบบมาได้สวยที่สุดในโลก เฟอร์รารี่ เอ็นโซ่ รุ่นที่นักสะสมใฝ่ฝัน ลาเฟอร์รารี่ และลาเฟอร์รารี่ อะเพอร์ต้า ไฮเปอร์คาร์ในตำนานของม้าลำพอง รุ่นพิเศษหายาก เฟอร์รารี่ เอฟ 12 ทีดีเอฟ และอื่นๆ มูลค่ารวมเกือบ 900 บาท นอนสงบให้ชื่นชมอยู่ที่ โชว์รูม และศูนย์บริการที่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่


    คุณ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ปี 2562 บริษัทดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์แบรนด์ "เฟอร์รารี่" และสามารถส้างการเติบโต จนก้าวเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายที่สร้างยอดขายสูงสุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) บริษัทได้วางแผนธุรกิจสู่ปีที่ 11 หรือทศวรรษใหม่ เพื่อรักษาการเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน"
    หลายท่านพอทราบดี ว่าโชว์รูมและศูนย์บริการเฟอร์รี่อยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตอนนี้ได้มีการปรับโฉมพื้นที่ให้บริการอย่างอลังการ เพิ่มขึ้นพื้นที่ขึ้นมากว่าเดิมอีก 1,200 ตร.ม. ทำให้มีพื้นที่ให้บริการทั้งหมดรวมแล้วร่วม 7,000 ตร.ม. ถือเป็นโขว์รูมและศูนย์บริการซ่อมบำรุงเฟอร์รารี่ ประเทศไทย ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก การปรับโฉมครั้งนี้ ทุ่มงบประมาณร่วม 80 ล้านบาท ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และอำนวยความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถให้บริการตรวจเช็ครถและซ่อมบำรุงได้มากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัวโดยการเพิ่มช่องซ่อมรถ หรือ work bay จาก 6 เป็น 11 ช่อง ทั้งยังมีห้อง Body Shop สามารถซ่อมรถให้คืนสภาพปกติได้เกือบ 100% ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด เป็น Authorized Body Shop ซึ่ง เฟอร์รารีร่ฟาร์อีสท์ มีเพียงประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ สิงคโปร์


    ส่วนการดูแลรถเฟอร์รารี่คลาสสิค ปรเทศไทย ได้เป็น Authorized Dealer ที่ได้รับสิทธิ์จัดทำ คลาสิคเก้ เวิร์คช็อป เพื่อดูแลและซ่อมบำรุงรถคลาสสิคให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดตามมาตรฐานเฟอร์รารี่
    นอกจากนี้ ชั้นสองของศูนย์บริการ ยังได้จัดเป็นพื้นที่สำหรับโรงแรมรถ เป็นที่แรกและที่เดียวในไทยและอาเซียน รองรับรถได้กว่า 30 คัน สามารถเปิดแอร์บริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้ลูกค้าสามารถฝากรถกับ คาวาลลิโน เซอร์วิส ได้มีช่างเฟอร์รารี่ดูแลอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการวอร์มเครื่องยนต์ ชาร์จแบต การขยับรถเพื่อไม่ให้เกิดขุดกดทับของยาง และอื่นๆตามความแตกต่างของแต่ละรุ่น และตามความต้องการของลูกค้า
    "ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านม คาวาลลิโน มอเตอร์ สร้างการเติบโตของยอดขายรถยนต์เฟอร์รารรี่ในเซกเมนต์สปอร์ต และแกรนด์ ทัวริสโฒ่ (จีที) และรุ่นพิเศษ ได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ โดย 10 ปีที่ผ่านมา มีการเปิดตัวรถทั้งหมด 15 รุ่น ทำให้รถเฟอร์รารี่ในประเทศไทยเติบโตขึ้นร่วม 100%"


    คุณ นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "การทำตลาดรถลักชัวรี่ซูเปอร์คาร์ มีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น บริษัทต้องเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ตลอดจนการตอบสนองความต้องการด้านการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าของเฟอร์รารี่ เพื่อรักษาการเป็นผู้นำตลาดด้าน Service Excellence"
    สำหรับ เฟอร์รารี่ รุ่นใหม่ เอฟ 8 ทริบูโต้ มีจุดเด่นเป็นรถยนต์สปอร์ตเครื่องวางกลางลำ แบบ 2 ที่นั่ง ขณะที่ ชื่อ Tributo ตั้งขึ้นเพื่อสรรเสริญและสะท้อนความเป็นเลิศของเครื่องยนต์ V8 ที่ทรงพลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตขึ้นมา ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 720 แรงม้า พร้อมสถิติพลัง 185 แรงม้าต่อลิตร ด้วยความโดดเด่นนี้ทำให้คว้าตำแหน่ง "Best Engine" จาก International Engine Of The Year Awards ถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2559-2562
    F8 Tributo มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลาง V8 เทอร์โบ ขนาด 3.9 ลิตร สามารถรีดกำลังได้สูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์ Dual-Clutch 7 สปีด ขับเคลื่อนที่ล้อหลัง สามารถเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ก่อนทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 340 กม./ชม. มีมิติตัวรถยาว 4611 มม. กว้าง 1979 มม. สูง 1206 มม. มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1330 กก.เทียบกับตัวก่อนคือ 488 GTB แล้วถือว่ารีดน้ำหนักออกไปได้อีก 88 ปอนด์ หรือราว 40 กก. ส่วนแรงม้าเพิ่มขึ้น 50 hp
    ราคาเปิดตัว อยู่ที่ 25,200,000 ล้านบาท ที่สำคัญคือฟรีการรับประกันหลังการขายตลอด 3 ปี (Warranty) ไม่จำกัดระยะทาง และบำรุงดูและรักษาฟรีตลอด 7 ปี

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"