คลี่ปมเด็กโดดตึก แม่แจ้งถูกกักขัง


เพิ่มเพื่อน    

 รองโฆษก ตร.แจงคดีเด็กหญิงวัย 13 กระโดดคอนโดฯ ดับ เบื้องต้นควบคุมตัวหนุ่มวัย 24 ดำเนินคดีข้อหาครอบครองเครื่องกระสุน และอยู่ระหว่างสอบสวนว่ากักขังกระทำชำเราเด็กตามที่แม่ผู้ตายแจ้งความหรือไม่

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ กรณีเด็กหญิงวัย 13 ปี ในพื้นที่ สน.หัวหมาก กระโดดตึกเสียชีวิต ว่าได้รับรายงานจาก สน.หัวหมากแล้ว โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายโดยละเอียดตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติไปดำเนินการตามศาสนา และทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี
    เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากความเครียดของผู้ตาย ซึ่งมักจะมีการทะเลาะกับมารดาอยู่บ่อยครั้ง ต่อมาจึงตัดสินใจกระโดดตึกเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จะทำการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และคลายข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ ให้กับญาติผู้ตายและสังคม อีกทั้งในส่วนของกรณีที่มารดาของผู้ตายได้ไปแจ้งความกรณีถูกแฟนหนุ่มของผู้ตายการกระทำชำเราในพื้นที่ สน.คลองตันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล ทำการค้นห้องพักของชายหนุ่มวัย 24 ปี ซึ่งเป็นแฟนของผู้ตาย โดยผลการตรวจค้นพบเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานความผิดอื่นอีกหรือไม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และยังไม่ได้ตัดประเด็นใดในทางคดีทิ้งไป คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
    คดีดังกล่าวเหตุเกิดเวลา 01.00 น. วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.หัวหมากรับแจ้งเหตุหญิงกระโดดจากอาคารสูงเสียชีวิต บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งภายในซอยรามคำแหง 1 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ไปตรวจสอบเป็นคอนโดฯ สูง 12 ชั้น ที่บริเวณด้านล่างข้างอาคาร พบศพ ด.ญ.นิด (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง สภาพสวมเสื้อยืด แขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น
    จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คนที่ห้องพักชั้น 6 ของอาคาร และก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้โพสต์รูปและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวส่งไปหาเพื่อน บอกว่า "กูไปแล้วนะ" ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนชอบเที่ยว บางครั้งก็ไม่กลับบ้าน จนทำให้มีปากเสียงกับแม่มาตลอด
    แม่ผู้ตายให้ปากคำตำรวจในเวลาต่อมาว่า สาเหตุลูกสาวกระโดดตึกเสียชีวิตน่าจะเกิดจากความเครียด กดดันและหวาดกลัว เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คนกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ภายในบ้านพักย่านคลองตัน ซึ่งต่อมาตำรวจ สน.คลองตันบุกเข้าช่วยเหลือและนำตัวน้องออกมาได้ในสภาพคล้ายคนถูกมอมยา ตนจึงพาน้องเข้าตรวจร่างกาย พบถูกล่วงละเมิดทางเพศ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ 2 คน ที่เหลือยังหลบหนี
    แม่ผู้ตายให้ข้อมูลด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณเที่ยงคืน ลูกสาวกลับบ้านพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนพยายามปลอบใจ ให้ลูกอาบน้ำและกินยาที่โรงพยาบาลจ่ายมา ซึ่งหลังจากลูกกินยาก็พยายามจะออกไปข้างนอกอีกครั้ง โดยบอกว่าจะออกไปหาเพื่อน แต่ตนไม่ยอม ทำให้ลูกสาวร้องไห้หนัก ก่อนวิ่งออกจากห้องขึ้นบันไดชั้นดาดฟ้า ตนได้วิ่งตามขึ้นไป แต่ความดันขึ้นต้องเดินลงมานอนพักในห้อง เมื่ออาการดีขึ้นจึงตามไป เห็นลูกสาวยืนบนขอบระเบียง ตนพยายามวิ่งไปคว้าร่างลูกไว้ แต่ไม่ทัน ลูกสาวทิ้งตัวลงจากดาดฟ้า ร่างตกกระทบพื้นไปต่อหน้าต่อตา. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"