สั่งยกระดับป้องกันชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

 กอ.รมน.ภาค 4 สั่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงยกระดับมาตรการระวังป้องกัน รปภ.ชั้นสูงสุด ย้ำทุก จว.พื้นที่ชายแดนใต้ต้องเข้มแข็งอย่าประมาท หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนคนร้ายเตรียมสร้างสถานการณ์ตอบโต้ จนท.

     เมื่อวันที่ 1 7 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์อย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส  ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งที่ปัตตานีเกิดขึ้นอย่างซ้ำซ้อน เมื่อทางจังหวัดอ่อนแอในเรื่องมาตรการของการรักษาความปลอดภัยแล้ว คนร้ายมักจะเข้าก่อเหตุในพื้นที่ทันที ดังเช่นยิงสามีภรรยาเสียชีวิต 2 รายที่ ต.ควนโนรีอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น
    ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ยกระดับมาตรการระวังป้องกันมาตรการ รปภ.ชั้นสูงสุด เน้นย้ำการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และตรวจสอบสิ่งผิดปกติ สิ่งบอกเหตุที่อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ เพื่อป้องกันการก่อเหตุและระวังการก่อเหตุ
    หลังได้รับแจ้งจากหน่วยข่าวในพื้นที่ว่าผู้ก่อเหตุร้ายเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ โดยจะก่อเหตุยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ ซุ่มยิงจุดตรวจ ด่านตรวจ และลอบวางระเบิดแสวงเครื่องแบบเร่งด่วนเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชนเป็นหลัก
      ดังนั้น ฝ่ายความมั่นคงจึงขอเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดในพื้นที่ชายแดนใต้ ให้มีความเข้มแข็ง อย่าอ่อนแอหรือประมาทกับสถานการณ์ ให้คงความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยและตรวจเข้มอย่างต่อเนื่องด้วย
      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 17 พ.ย. กลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและฝ่าย พยายามทำลายกล้องวงจรปิด  CCTV พื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีประชาชนได้แจ้งบุคคลต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อน ทำให้หน่วยจรยุทธ์ของกำลังสามฝ่ายเข้าไปและลาดตระเวน ทำให้เหตุการณ์สงบ
    มีรายงานด้วยว่า จากการบังคับใช้กฎหมายในช่วงที่ผ่านมาและการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.บ้านทางลุ่ม ม.5 ต.ลำพะยา อ.เมืองฯ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงการปิดล้อมตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนาในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองฯ จ.ยะลา ซึ่งอาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเพื่อเป็นการตอบโต้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐ
     ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สายหยุด จิตบุญรอง สว.จร.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 1 ชุดปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณถนนสายเรือนจำ ซึ่งเป็นถนนเส้นทางก่อนเข้าสู่เขตเมืองยะลา โดยเน้นการปราบปรามอาชญากรรมทั่วไป ตรวจสอบบุคคลรถยนต์รถจักรยานยนต์เข้า-ออกพื้นที่ทุกคันอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายจราจรในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นใบขับขี่ ทะเบียนรถ รถบรรทุกน้ำยาง รถบรรทุกยกสูง รถแต่งซิ่งเสียงดัง
     รวมถึงเข้มงวดในด้านความมั่นคง เพื่อป้องกันสกัดกั้นบุคคลตามหมายจับยานพาหนะเป้าหมาย ซึ่งคนร้ายอาจจะแฝงตัวขนย้ายอาวุธ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ประกอบวัตถุระเบิดเป็นที่เรียบร้อยเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ย่านชุมชนการค้าเศรษฐกิจเขตเมืองยะลา
    วันเดียวกัน พล.ต.อาคมพงศ์ พรหม ผบ.ฉก.ยะลา เดินทางลงพื้นที่หมู่ 5 บ้านทางลุ่ม และพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบ ประกอบด้วยหมู่ 1 บ้านเหนือ, หมู่ 6 บ้านทองล้น, หมู่ 3 บ้านพรุ ตำบลลำพะยา เพื่อไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชน ผู้นำชุมชน ชรบ. อรบ.ประจำหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลชุมชนให้ปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่.
          


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"