ชื่นชมหนุ่มเยอรมันน้ำใจงามอาสาเก็บขยะช่วยเหลือสังคม


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62- เมื่อช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่หมู่บ้านโชคบุญมี ชุมชนทุ่งตะกาดพลี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  มีชายชาวต่างชาติเดินกวาดขยะ  เก็บใบไม้ ตัดหญ้า ทำความสะอาดถนน และเก็บเศษขยะที่ทิ้งไม่ลงถังใส่ถังขยะใส่ถังขยะเป็นระเบียนเรียบร้อย  บริเวณภายในหมู่บ้านโชคบุญมี   เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณจุดทิ้งขยะของหมู่บ้านโชคบุณมี ซอย 2  และได้พบกับภาพน่าประทับใจของชาวต่างชาติ 1ราย สวมชุดกีฬาสีน้ำเงิน-ดำ พร้อมด้วยรถจักรยาน 1 คัน   ที่กำลังใช้ไม้กวาดกวาดถนน ทำความสะอาด เก็บขยะที่ทิ้งไม่ลงถังใช้ถังขยะ เก็บเศษกิ่งไม้ ทำความสะอาดบริเวณจุดทิ้งขยะของหมู่บ้าน นากว่า 20นาที   สร้างความประทับใจแก่ประชาชนทั้งหมู่บ้านที่สัญจรผ่านไป ทราบชื่อต่อมาคือนายยอร์ช สัญชาติเยอรมัน อายุ  56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28  ซอย2 หมู่บ้านโชคบุญมี อ.ชะอำ 

นายยอร์ช ได้เล่าว่า  ตนเองเปิดร้านอาหารที่เยอรมันจากนั้นได้เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประมาณ 2ปี    หลังจากนั้นก็ย้ายมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านโชคบุญมี อ.ชะอำ ได้ประมาณ 5 เดือน  โดยทุกๆเช้ามืดตนเองจะออกกำลังกายโดยการปั่นรถจักรยานไปรอบหมู่บ้านและชุมชน   ได้เห็นเศษขยะตกตามริมถนนทุกวัน   จึงได้นำเอาไม้กวาด ที่ตักขยะ และตะกร้าที่ใช้สำหรับเก็บขยะ  มาทำความสะอาดบริเวณจุดทิ้งขยะของหมู่บ้านเพื่อให้สะอาดและสวยงามขึ้น   โดยทำแบบนี้มาประมาณ 5 เดือนแล้ว และฝากถึงคนในชุมชนถ้าช่วยกันทำคนละนิด คนละหน่อย มันก็จะทำให้ชุมชนเราสะอาดขึ้น ไม่สกปรก  หน้าอยู่สวยงาม

ด้านนางจำนงค์ (ป้าแมว )สุขสำราญ  อายุ 60 ปี ชาวชุมชนทุ่งตะกาดพลี เล่าว่า เห็นชาวต่างชาติคนนี้ปั่นจักรยานทุกๆเช้า หลังจากนั้นก็จะมาจะมาเก็บขยะบริเวณดังกล่าวเป็นประจำทุกวันทำให้บริเวณดังกล่าวสะอาด สวยงาม ไม่มีขยะตกบนพื้นถนนหรือริมทางเลย รู้สึกประทับใจที่ชาวต่างชาติคนนี้เสียสละตนเองเพื่อชุมชนและสังคม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"