‘เทวัญ’เผยส่งชื่อกมธ.สัดส่วนครม.6 รายเป็นคนนอกทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.62-นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งกรรรมาธิการ (กมธ.) เพื่อศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตนได้ส่งรายชื่อในสัดส่วนของครม. ให้วิปรัฐบาลไปแล้ว 6 คน ซึ่งเป็นคนนอกทั้งหมด ไม่มีคนในครม.เลย แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากบางรายชื่อที่เสนอไปนั้น มีการปฏิเสธไม่ตอบรับ และต้องดูความเหมาะสมอีกที ซึ่งตนจะหารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในการประชุมครม.วันที่ 19 พ.ย. และยังมีเวลาอยู่ เพราะญัตติยังไม่เข้าสภา คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ส่วนอีก 6 รายชื่อที่เหลือนั้น เป็นหน้าที่ของตนที่ต้องไปหารือกับวิปรัฐบาลอีกครั้ง ว่าจะเป็นท่านใดที่มีความเหมาะสม มีความรู้ในเรื่องรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็ยังต้องเป็นคนนอกอีกทั้งหมด เพราะสัดส่วนของพรรคการเมืองมีอยู่ในส่วน 18 คนอยู่แล้ว โดยสัดส่วนของกมธ. 49 คน แบ่งเป็นครม.12 คน ฝ่ายค้าน 19 คน ฝ่ายรัฐบาล 18 คน ทั้งนี้ คาดว่าในวันพุธที่ 20 พ.ย.นี้ หลังการประชุมวิปรัฐบาลจะทราบรายชื่อที่ชัดเจน 

"ในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้แจ้งมาว่าอาจต้องหารือกัน เพราะมีสว.บางท่านที่ไม่เห็นด้วยในการเข้ามาเป็นกมธ.แต่ก็ต้องแล้วแต่ประธานวุฒิสภา และวิปส.ว. ที่ต้องคุยกันอีกครั้ง และสัปดาห์หน้าตนก็จะไปร่วมประชุมด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมีหน้าที่เป็นผู้ประสานงานเท่านั้น ส่วนการเลือกประธานกมธ.นั้น เป็นเรื่องของที่ประชุมกมธ."


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"