จีนโหวตกทม. เมืองน่าเที่ยว ดีที่สุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    


    ชาวจีนเทคะแนนให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกประจำปีนี้ เฉือนชนะทั้งโตเกียวและเซี่ยงไฮ้ จากการสำรวจของนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ
    วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ระบุ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ประจำปี 2562 จาก บิสิเนส ทราเวลเลอร์ ไชน่า (Business Traveller China) นิตยสารชื่อดังของจีน ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ กรุงเทพฯ ของเรายังคงครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก และเป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จากการสำรวจของนิตยสารชื่อดังหลายๆ สำนักทั่วโลก ซึ่งล่าสุดนิตยสาร Business Traveller China ของจีน ก็ได้ทำการสำรวจ “Favourite Leisure City in the World 2019” ซึ่งกรุงเทพฯ ก็ยังสามารถครองใจนักท่องเที่ยวจนได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้ครับ
    กทม.จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและทรงคุณค่า ของดี 50 เขต รวมถึงพัฒนากรุงเทพฯ ในภาพรวม ทั้งด้านความปลอดภัย คุณภาพอาหาร ความสะอาด ภูมิทัศน์และความสวยงามของกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความประทับใจและคุ้มค่าต่อการเลือกมาท่องเที่ยว ทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ อีกด้วยครับ ซึ่งพวกเราทุกคนก็ต้องร่วมมือกันดูแลรอบๆ บ้านของเราให้สะอาด ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมอบสิ่งดีๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ ด้วยรอยยิ้มและความประทับใจไปด้วยกันครับ
    ด้าน น.ส.รัตตินันท์ จันทร์ธนะโกเศศ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานปักกิ่ง เป็นผู้แทนประเทศไทยรับรางวัลจาก Business Traveller China นิตยสารชื่อดังของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จัดอันดับให้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ในงาน The 2019 Business Traveller China Awards Ceremony ที่โรงแรม New World Beijing โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักและสายการบิน ประจำปี 2019
    ในงานนี้ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก “Favourite Leisure City in the World” ประจำปี 2019 โดยมีเมืองที่เข้ารอบอีก 2 เมือง คือ โตเกียวและเซี่ยงไฮ้ โดยการคัดเลือกจากผลการสำรวจผู้อ่านนิตยสาร ซึ่งสามารถอ่านได้จากโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต
    สำหรับ Business Traveller China เป็นนิตยสารด้านการท่องเที่ยวฉบับภาษาจีนที่ได้รับความนิยมในกลุ่มชาวจีนผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว และ Business Traveller China Awards จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สลับกันระหว่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"