บอสปลื้มสิงโตดุส่งท้าย แต่รับเจอทีมใหญ่อาจไม่ง่าย


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวยกย่องผลงานของทีมชาติอังกฤษ บุกไปถล่ม โคโซโว แบบไม่ปราณี 4-0 ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่ บอสทีมสิงโตคำราม ยอมรับว่า เปิดโอกาสให้ทีมคู่แข่งมีโอกาสลุ้นประตูมากเกินไป
    ทีมชาติอังกฤษ เก็บชัยชนะส่งท้าย รอบคัดเลือก ศึกยูโร 2020 ด้วยการยิงคู่แข่งไป 4-0 โดย แฮร์รี่ วิงค์ส กับ เมสัน เมาท์ ต่างทำประตูแรกในทีมชาติได้ ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กลายเป็นนักเตะสิงโตคำรามคนแรกที่ยิงได้ทุกแมทช์ในรอบคัดเลือก ส่วนอีกหนึ่งลูกได้มาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด
    สกอร์ที่ออกมาแม้บอกได้ว่า อังกฤษ คว้าชัยได้อย่างง่ายดายแล้ว แต่ เซาธ์เกต ยอมรับว่าทีมของตน ต้องยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาอีกในการเจอกับคู่แข่งที่มีคุณภาพสูงกว่านี้
    "มันเป็นเกมที่ไม่ง่าย และเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเราจริงๆ" เซาธ์เกต กล่าหลังเกม "สนามที่นี่เล่นยาก ผู้เล่นหลายคนลื่นและส่งบอลพลาดให้เห็นกลายครั้ง"
    "เราจำเป็นต้องเล่นกันอย่างรัดกุม ซึ่งผมพอใจมาก เราต้องเจอทีมเจ้าบ้านกดดันและเราก็เปิดช่องให้พวกเขาได้ลุ้นประตูหลายครั้ง ซึ่งถ้าเป็นเกมอื่น เราอาจมีปัญหาไปแล้ว แต่พูดถึงเกมรุก เราทำได้ดุดันดีมาก"
    อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน การคัมแบ็คกลับมาของเขา ช่วยเราได้อย่างมากสำหรับการวิ่งของเขาและการหาช่องเข้าจู่โจม ผมคิดว่าแฮร์รี่ วิงค์ส ทำได้ยอดเยี่ยมมากทั้ง 2 นัด เขาเล่นกับบอลได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องเล่นอย่างใจเย็น"
    ราฮีม สเตอร์ลิง กลับมายืนเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากโดนดร็อปไปในนัดที่แล้วเพราะมีเรื่องกับ โจ โกเมซ ระหว่างเก็บตัวทีมชาติ และ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกยินดีที่ทุกคนสามารถเดินออกจากจุดนั้นมาได้ และพร้อมก้าวต่อไปด้วยกัน
    "ทุกคนทำงานผ่านช่วงที่ยากลำบากทุกอย่างที่มี และนักเตะกลุ่มนี้ทำตรงนี้ได้ดีมาก ผมคิดว่าเราผ่านพ้นมาได้และแข็งแกร่งขึ้น"
    เกมนี้ มีนักเตะดาวรุ่งได้รับโอกาสโชว์ฟอร์มให้เห็นกันหลายคน ไฮไลท์อยู่ที่ วิงค์ส กับ เมาท์ ที่ทำประตูได้ ขณะที่ ฟิกาโย่ โทโมรี ลงสำรองประเดิมเป็นเกมแรกในทีมชุดชุดใหญ่ เซาธ์เกต ยอมรับว่าเขาน่าจะมีปัญหาหนักอกแน่สำหรับการตัดตัวเหลือ 23 คนสำหรับทัวร์นาเมนท์รอบสุดท้าย ซัมเมอร์หน้า
    "มันยากนะที่จะพักผู้เล่นที่มีประสบการณ์ออกไป ผมคิดว่าตอนนี้ทีมของเราไปไกลกว่าแค่ทีมที่เริ่มลงตัวกันได้ ทีมนี้มีการแข่งขันในแต่ละตำแหน่งที่ดีมาก และเราต้องการที่เรียนรู้สิ่งต่างๆในค่ำคืนนี้ และผมคิดว่าเราได้อะไรหลายอย่างจากเกมนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"