‘มิค’เข้าแจ้งความ โดน‘ป้าปุ๊ก’ตัวแสบหลอกสูญหลักแสน!


เพิ่มเพื่อน    

 

          โดน “ป้าปุ๊ก” หลอกสั่งอาหารนับร้อยกล่องมูลค่าหลักแสน แต่พอเตรียมไปส่งของกลับไม่มีการจัดงานที่จะสั่งอาหารใดๆ ทำเอาดาราหนุ่ม มิค-บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ เจ้าของธุรกิจอาหาร “ปูไข่เยิ้ม” ได้โพสต์อินสตาแกรมขอคำปรึกษาผู้รู้ว่า

          “ถ้ามีคนมาหลอกสั่งของจากเรา เป็นอาหารจำนวนมากมายเป็นร้อยๆกล่อง โดยบอกว่ากระทรวง...มีการจัดงานสำคัญ พอถึงเวลาจริงกลับกลายเป็นว่า ทางกระทรวงแจ้งมาว่า ไม่มีการจัดงานและบุคคลนี้ลาออกจากกระทรวงไปนานแล้ว เราสามารถจัดการยังไงได้บ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับผม” โดยมีคนเข้ามาแนะนำและมีเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เข้ามาแชร์ประสบการณ์การโดนหลอกสั่งของมากมาย

          ล่าสุดวันนี้ดาราหนุ่มได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน  ถึงกรณีดังกล่าว โดยดาราหนุ่มเผยว่า

          “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้จัดการร้านได้รับโทรศัพท์จากคนที่ชื่อป้าปุ๊ก โดยมีการระบุว่าเป็นข้าราชการกระทรวงแรงงาน และได้สั่งออเดอร์ปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดอีกร่วมร้อยชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท โดยให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานตอนเช้าวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของกระทรวง แต่อ้างว่ายังเบิกจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ราชการเบิกจ่ายเงินไม่ได้ ซึ่งป้าคุยกับผู้จัดการร้านราวกับว่าสนิทสนมรู้จักกันมาก่อน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับเราเคยร่วมงานกับราชการบ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับทางร้าน จะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

          เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังชื่อผู้รับที่ไม่ใช่ป้าปุ๊ก โดยปลายสายระบุว่าไม่ได้สั่งอาหาร รวมถึงทางกระทรวงฯไม่ได้จัดงานเลี้ยงอะไร จึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริงป้าปุ๊ก และพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงดังกล่าวจริง แต่ได้ลาออกไปนานแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับป้าปุ๊กอีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก ดังนั้น เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันและขอคำปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์เตือนคนขายของและพนักงานในร้าน ว่าปกติแล้วต้องรับเงินมัดจำก่อน ส่วนหากเป็นหน่วยราชการจะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่าเบิกจ่ายไม่ได้”

          นอกจากนี้หนุ่มมิคก็ยอมรับว่า ไม่ทราบว่า “ป้าปุ๊ก” ทำไปเพื่ออะไร เพราะตนเองก็ไม่ได้มีศัตรูที่ไหน หรือถ้าจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่สมควรทำ

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเอง เนื่องจากไม่เข้าข่ายเป็นคดีอาญาเพราะคนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pookaiyerm_bymick และ mickbaromvudh

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"