ความแก่"มันไม่ใช่ภาระ"


เพิ่มเพื่อน    

 

      มีผู้หวังดีเห็นมนุษย์ป้าขี้บ่น ได้หน้าลืมหลัง เหลียวไปซ้าย เอี้ยวไปทางขวา ก็ร้องโอดร้องโอย!! เลยส่งข้อความนี้ส่งมาให้...สู้โว้ย!!! อย่าปล่อยให้ความแก่เป็นภาระ เพราะมันเป็นการเริ่มต้นสู่ความแข็งแรงต่างหากล่ะ 

      ข้อห้ามข้างล่างนี้เป็นข้อแนะนำ ใครสะดวกแบบไหนก็ลองเลือกเอาที่พอใจนะคะ ค่อยๆ พิจารณา ไม่จำเป็นต้องไปแบกมาเป็นวัตรปฏิบัติจนล้อมกรอบตัวเองนะจ๊ะ..จะบอกให้

      1.อย่าหยุด..ทำงาน เพราะชีวิตเรา จะค่อยๆ ดูไร้ค่า ไปทีละน้อยๆ กว่าจะรู้ตัว บางเรื่องก็สายไปเสียแล้ว

      2.อย่าหยุด..ออม ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร ออมผ่านบริษัทประกันชีวิต หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน ก็จงรีบออม ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอพึ่งคนอื่นยามเดือดร้อน เพราะเขาก็มีภาระเหมือนกัน

      3.อย่าหยุดดูแลตัวเอง จงหล่อตามวัย ใส่ใจตัวเองเสมอ อย่าได้ปล่อยตัวเองโทรมจนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านเด็ดขาด

      4.อย่าหยุด..ฉลาด จงอย่าหยุดอ่าน เขียน เรียนรู้ พยายาหาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน เพราะความรู้ทำให้องอาจ

      5.อย่าหยุด..หาเงิน พยายามให้มีประตูมากกว่าหนึ่งบาน ให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิด ก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ นอกจากนั้น ชีวิตที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะรู้สึกว่าตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อหาเงินใช้ได้เอง

      6.อย่าหยุด..ท่องโลกกว้าง นอกจากความสุขที่ได้บินออกไปนอกรัง สู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆ จากการได้พบเห็นยังมากขึ้นอีกด้วย เสมือนหนึ่งเป็นการเติมไฟให้กับชีวิตและใจเราเอง

      7.อย่าหยุด..คบเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดีๆ จงพยายามหาเวลาไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้พูดคุยรำลึกความหลังอย่างมีความสุขกัน เพราะจะทำให้เราไม่พลาดความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป

      8.อย่าหยุด..หาของอร่อยกิน การหาของอร่อยกินไม่จำเป็นต้องอ้วนเสมอไป เพราะเรารู้จักเสพอย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นยังรับรสได้อยู่

      9.อย่าหยุด..เล่นกีฬา ออกกำลังกาย เพราะจิตใจที่ดีควรอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง เราจะได้มีชีวิตอยู่เป็นผู้สูงวัยที่แข็งแรง และไม่เป็นภาระกับลูกหลาน

      10.อย่าหยุด..รักตัวเอง เพราะถ้าเราไม่รักตัวเองก่อนแล้วจะให้ใครมารัก พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเองในทุกเรื่อง และผลของการใส่ใจตัวเองก็จะทำให้เราดูดีในทุกเวลา ทุกอิริยาบถ

      11.อย่าหยุด..กตัญญู คนที่สำเร็จในชีวิตมักเป็นคนกตัญญู รู้คุณคน และคนกตัญญูรู้คุณคนมักจะประสบความสำเร็จ

      12.อย่าหยุด..ทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน และส่งผลให้เรามีความสุขมาจากข้างใน อันเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต

      13.อย่าหยุด..ทำสิ่งที่ชอบ เพราะไม่รู้จะได้ทำได้อีกนานถึงเมื่อไหร่ เมื่อมีโอกาสทำได้ก็ให้รีบทำเสียเถิด

      สำหรับมนุษย์ป้านั้นอยากทำให้ได้ทุกข้อเลยจ้า เพราะตอนนี้ทำไปได้ตั้ง 10 ข้อแล้วนะ...อย่าหาว่าคุย!!!.

                                                              "ป้าเอง"

                                         


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"