เสียดายลงไม่ทัน


เพิ่มเพื่อน    

 

         ถึงแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง ได้รับความไว้วางใจจากแกนนำพรรคเพื่อไทย มอบตำแหน่งรองโฆษกพรรค คอยติติงการทำงานรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา พุ่งเป้าความสนใจเป็นพิเศษ หากเกิดข่าวในเหล่าทัพ มักเห็น หมวดเจี๊ยบ ออกมาท้วงติงทันที ตอบโต้ปมประเด็นทางการเมือง เรื่องราวการใช้งบประมาณ หากดูแล้วไม่เกิดประสิทธิผลเท่าที่ควร ก็ไม่ได้ทิ้งไปไหน ยังเป็นกระบอกเสียง คอยติติง เสนอแนะ เช่นกัน

                โครงการใหม่ของรัฐบาลที่รับไม้ต่อจากโครงการชิมช้อปใช้ อย่างโครงการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย และเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก ที่รัฐบาลเพิ่งโหมป่าวประกาศเชิญชวนให้คนมาท่องเที่ยว จับจ่าย กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

                แต่ในมุมมอง หมวดเจี๊ยบเห็นตรงข้าม โวยแหลก

                "ทั้ง 2 โครงการที่ใช้งบประมาณจากงบกลางจำนวน 116 ล้านบาท ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นการใช้เงินงบประมาณอย่างไม่คุ้มค่า พูดไม่พูดเปล่า ยังโชว์หน้าจอ โทรศัพท์มือถือ บอกว่าตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียน เข้าไปลองลงทะเบียนตั้งแต่นาทีแรกที่เปิดโครงการ แต่สุดท้ายกลายเป็น เข้าไปในระบบไม่ได้ ลองหมดแล้วทั้งมือถือ ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่พยายามบอกกัน โปรแกรมนี้สามารถรองรับคนได้เท่านั้นเท่านี้ ใช้ได้จริงหรือเปล่า พอเข้าไปได้ปรากฏว่าสิทธิเต็มเสียแล้ว"

                หลังแถลงเสร็จ เจ้ายังบอกอีกว่า "เสียดายลงทะเบียนไม่ได้ ถ้าได้ ว่าจะเลือกโปรแกรมสปา จ่าย 100 เดียวเสียหน่อย"

                พอพูดจบเจ้าตัวก็หัวเราะชอบใจ

                แหม ...คงแอบเสียดาย เข้าไปแย่งชิงเป็นหนึ่งในผู้โชคดีไม่ได้ เลยออกมาบ่นดังๆ เสียหน่อย (อิอิ)

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"