ปะฉะดะอีก! 'ปารีณา'ขุดแผล'เสรีพิศุทธ์'ถมหินรุุกแม่น้ำแควน้อย


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. 62 – ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ. ป.ป.ช.)  สภาผู้แทนราษฎร มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ.ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง กมธ. กรณีการจัดทำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ แต่ปรากฏว่าพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรติดภารกิจ ขอเลื่อนการชี้แจงต่อกมธ.ด้วยตนเอง โดยส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแทน ทั้งนี้ ในส่วนของพล.อ.ประวิตรยังได้ส่งนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประวิตรมาชี้แจงแทนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ในการประชุม กมธ. ยังได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน จ.ภูเก็ต ที่ยื่นเรื่องให้ตรวจการรุกที่ป่าของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือในการออกเอกสารสิทธิ์ ซึ่งนายอิทธิพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับจึงต้องมายื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวต่อกมธ.เอง

ระหว่างนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กมธ.ซีกฝ่ายรัฐบาล ขอให้รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรนอยู่ในห้องประชุมก่อน โดยระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้วในเรื่องการถมหินรุกล้ำอย่างภูไพรธารน้ำรีสอร์ท ที่อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เคยกระทำความผิดมาแล้ว ทำให้นายสิระที่นั่งอยู่ข้างน.ส.ปารีณาตบมือเชียร์เสียงดังลั่นห้องประชุม ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวสวนทันทีด้วยน้ำเสียงขึงขังว่า "เดี๋ยวคุณจะโดน จะกล่าวหาอะไรผม ขอให้ทำหนังสือมาเลย ผมยินดีให้ตรวจสอบ" ซึ่งน.ส.ปารีณา กล่าวตอบโต้ว่า "ไม่ได้กล่าวหา  เพราะถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว" ก่อนที่นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จะตัดบทขอให้พิจารณาเรื่องที่อยู่ในระเบียบวาระ อย่าเอาเรื่องความรู้สึกที่ไม่เกี่ยวข้องมาพูดคุย จากนั้นจึงเข้าสู่วาระการประชุมอื่นๆต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"