ไก่ทำช็อคปลด"พอช"ตั้ง"มูฯ"คุมทัพ


เพิ่มเพื่อน    


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประกาศแต่งตั้ง โชเซ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แบบสายฟ้าแลบ หลังเพิ่งช็อคแฟนบอลด้วยกการปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า
    เพียงแค่ข่าวการปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พ้นเก้าอี้กุนซือทีมไก่เดือยทองเมื่อคืนวันอังคาร ก็เล่นเอาหลายคนช็อคกันไปแล้ว แต่ยังไม่ทันจะครบ 24 ชั่วโมง แดเนียล เลวี่ ก็ตัดสินใจประกาศการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ เรียบร้อย ไม่ต้องให้ลุ้นกันนาน คว้าตัว โชเซ มูรินโญ่ ที่กำลังว่างงาน มาเป็นบอสไก่เดือยทอง จนจบฤดูกาล 2022-23
    สเปอร์ส ตัดสินใจหักดิบแยกทางกับ โปเช็ตติโน่ เพราะทนเห็นผลงานดิ่งเหวต่อไม่ได้ จากทีมที่มีลุ้นแชมป์และเข้าชิงฯถ้วยแชมเปี้ยนส์ลลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้รั้งที่ 14 ของตาราง  พร้อมกับมีข่าวออกมาว่า กำลังซุ่มเจรจาโชเซ มูรินโญ่ ให้มารับช่วงคุมทีมต่อจาก กุนซือชาวอาร์เจนติเนี่ยน
    สื่อหลายฉบับของอังกฤษ เคยตีข่าวล่วงหน้าไปเมื่อวันจันทร์ ว่า โปเช็ตติโน่ มีสิทธิโดนเด้งได้ทุกเมื่อหลังทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ จนทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ถึงที่ 14 ขอตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 11 แต้ม และห่างจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 20 แต้ม
    ท็อตแน่ม แถลงข่าวยืนยันการปลด โปเช็ตติโน่ แบบที่ช็อคความรู้สึกของแฟนบอลและผู้เล่นหลายคน เมื่อวันอังคาร เวลา 19.30 น.ตามเวลาที่ ลอนดอน พร้อมกับเป็นการรูดม่านปิดฉากการทำงานรับใช้สโมสรมาเป็นเวลา 5 ปีครึ่งของกุนซืออาร์เจนไตน์รายนี้ โดยมีข่าวตามมาทันทีว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ เชลซี ได้เริ่มมีการพูดคุยเจรจากับทาง สเปอร์ส แล้ว โดยอาจมีการประกาศข่าวดีถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับไวภายใน 24 ชั่วโมง
    มูรินโญ่ เคยพา เชลซี คว้าแชมป์แรกในพรีเมียร์ลีก ก่อนนำทัพเถลิงแชมป์ได้รวม 3 คร้้งจากการเข้าไปเป็นนายใหญ่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2 หน โดยโค้ชรุ่นเก๋าชาวโปรตุกีส ก็อยากที่จะกลับไปแสดงฝีมือในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ขณะที่สื่อเมืองงผู้ดี มีการพูดถึง โปเช็ตติโน่ ว่าอาจต้องไปจากทีม ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ที่ยังจบไม่ลงก็เพราะเรื่องเงินๆทองๆเท่านั้น
    โค้ชวัย 47 เข้าใจว่าได้รับเงินชดเชยเป็นจำนวน 12.5 ล้านปอนด์ และคงจะเพิ่งตกลงตัวเลขกันได้เมื่อวันจันทร์ ก่อนที่ทางสโมสรจะสามารถประกาศได้ว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พร้อมด้วยสตาฟโค้ชได้แก่ เฮซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่ และ อันโทนี่ จิเมเนซ ต่างหมดหน้าที่ไปพร้อมกัน
    แดเนียล เลวี่ ประธานท็อตแน่ม กล่าว "เรามีความลังเลอย่างมากที่จะทำการเปลี่ยนแปลง และมันไม่ใช่การตัดสินใจที่บอร์ดอยากจะทำ ผลการแข่งขันเมื่อท้ายฤดูกาที่แล้ว และช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลนี้ ถือว่าน่าผิดหวังอย่างที่สุด"
    สำหรับ โปเช็ตติโน่ ก่อนหน้านั้นไม่ถึงวัน เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการไปจาก ท็อตแน่ม และกลับไปที่ สเปน โดยเขาเคยคุม เอสปันญอล มาก่อนที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมเซาแธมป์ตัน ในปี 2013 และเมื่อเร็วๆนี้ ก็เคยมีข่าวว่าจะถูก เรอัล มาดริด ดึงตัวไป
    "ใช่ ผมอยากกลับไปสเปน เราเป็นละติน ผมชอบเมือง ผมชอบลาลีกา ผมสนุกกับการทำงานในอังกฤษมาก แต่ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ไหน แต่ผมอยากกลับไปสเปน"
    สำหรับ มูรินโญ่ จะได้รับเงินค่าจ้างมากกว่า โปเช็ตติโน่ เกือบ 2 เท่า โดยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการรับตำแหน่งบอสคนใหม่ของท็อตแน่ม "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาทำงานให้กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ และมีแฟนบอลที่คลั่งไคล้ในเกมการแข่งขันขนาดนี้ คุณภาพของนักเตะในทีม รวมถึงในอคาเดมี่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก การที่จะได้ทำงานร่วมกับเขาเป็นสิ่งดึงดูดความสนใจของผมอย่างมากจริงๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"