กระทิงดุตั้ง"เอ็นริเก้"กุมบังเหียนรอบสอง


เพิ่มเพื่อน    


หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้รับการยืนยันแต่งตั้ง กลับมาเป็นผู้จัดการทีมชาติสเปนอีกครั้ง แทน โรเบิร์ต โมเรโน่ อดีตมือขวา ที่ก้าวขึ้นมารับช่วงต่อหลังอดีตบอสบาร์ซ่า ลงจากเก้าอี้ไปเมื่อเดือน มิถุนายน โดยการกลับมาครั้งนี้ โมเรโน่ จะไม่ถอยลงไปเป็นมือสองเหมือนก่อน เท่ากับว่าจะไม่ได้ร่วมงานกันต่อเหมือนเคย

สำหรับ หลุยส์ เอ็นริเก้ เข้ามาคุมทีมชาติสเปน ครั้งแรก เมื่อเดือน กรกฎาคม ปีที่แล้ว ก่อนจะค่อยๆถอยฉากไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ในเดือน มีนาคม และลาออกเมื่อเดือน มิถุนายน สาเหตุสำคัญก็เป็นเพราะต้องการให้เวลาลูกสาว คือ ชานิต้า วัย 9 ขวบ ที่ป่วยและต่อมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระดูก เมื่อเดือน สิงหาคม

แต่แม้ โมเรโน่ จะพาทีมไม่แพ้ใครตลอด 8 นัดที่คุมทีม ก็ยังโดนปลดพ้นตำแหน่งทันทีแบบไม่ต้องทำงานต่อเมื่อคืนวันจันทร์หลังเพิ่งพาทีม ถล่ม โรมาเนีย 5-0 :ซึง่เจ้าตัวก็จำต้องยอมจากไปทั้งน้ำตาหลังเกมที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดี้ยม เพราะคงรู้สึกว่าถูกใช้ประโยชน์แล้วก็หักหลัง ส่วนสาเหตุทั้งคู่ไม่ได้ร่วมงานกันต่อ ก็เพราะ เอ็นริเก้ กับ โมเรโน่ มีปัญหากันอยู่ โดย ลุยส์ รุบิอาเส ประธานเอฟเอของ สเปน ปฏิเสธพูดถึงถึงรายละเอียดที่ทั้งคู่จะจับมือกันต่อไม่ได้แม้ทั้งคู่ที่ร่วมงานกันมานาน 9 ปี "โมเรโน่ ไม่ต้องการร่วมงานกันต่อเอง และเขาก็ไม่ยินดีที่จะเจรจาอะไรเลย"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"