'ปารีณา' จี้สอบจริยธรรมเสรีพิศุทธ์ 'ชวน' ตัดบทเป็นเรื่องภายใน กมธ.ให้จัดการกันเอง


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานในที่ประชุม ช่วงหารือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือกับที่ประชุมโดยเรียกร้องให้ นายชวน สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมอภิปรายว่าตนเป็นผู้หญิงที่ทำงานในสภาฯ​มานาน ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มานาน ซึ่ง 2 องค์กรแตกต่างกัน ที่ผ่านมาตนทนกับพฤติกรรมของประธานกมธ.​ชุดดังกล่าวมาระยะหนึ่ง ไม่คุ้นเคย และไม่ชอบ รวมถึงรู้สึกว่า ประธานกมธ.ฯ ดูถูก ดูหมิ่น ด้วยคำพูด รวมถึงโดนชี้หน้า 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ น.ส.ปารีณา จะอภิปรายจบ นายชวน กล่าวตัดบทขึ้นว่า ไม่นำเรื่องภายในกมธ.​มาหารือ และตนไม่ประสงค์ให้นำเรื่องนี้มาพูด ทำให้น.ส.ปารีณา กล่าวโต้แย้งว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ และอยากให้นายชวนสอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกทั้งขอให้ช่วยเหลือ เพราะการทำงานต้องทำด้วยกิริยาไม่ดูถูกหรือดูหมิ่นใคร ดังนั้นต้องสอบ ทำให้นายชวน กล่าวตัดบทอีกครั้งว่า ขอให้ส่งเรื่องดังกล่าวมาและตักเตือนด้วยว่าการหารือในที่ประชุมสภาฯ ต้องไม่พูดเพื่อกระทบกับผู้อื่น ปัญหาภายในของกมธ. ต้องจัดการกันเอง ทั้งนี้ ตนต้องการให้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่ควรขัดแย้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"