‘เย็นตาโฟกุ้งสด’ เมนูใหม่รสเด็ด ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย 4


เพิ่มเพื่อน    

หากถามว่า ถ้าอยากกินลูกชิ้นปลาแท้ๆ นอกจากรสชาติอร่อยแล้วยังต้องสดสะอาดและปลอดภัย ก็ต้องแนะนำให้ไปกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ซึ่งมีอยู่ 2 สาขาคือ สาขาถนนบางขุนนนท์ และสาขาพุทธมณฑลสาย 4 เจ้าของคือ คุณสมชาติ สาลีพัฒนา หรือ เฮียเงี๊ยบ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลูกชิ้นปลา ซึ่งในวันนี้ได้อยู่ระหว่างการปรับปรุงและพัฒนาร้านเพื่อจะยกระดับสู่การเป็นภัตตาคารก๋วยเตี๋ยวแห่งแรกของประเทศไทย ไม่ได้มีเพียงเมนูเส้นก๋วยเตี๋ยวเท่านั้น แต่ยังมีอาหารอีกหลายอย่างให้บริการ

ล่าสุดได้เปิดตัวเมนูใหม่อร่อยเด็ดรสเจ็บกระเพาะนิดๆแต่ดีต่อใจสุดๆนั่นคือ “เย็นตาโฟกุ้งสด” ฟังชื่อแล้วไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะเพิ่งคิดค้นสูตรใหม่ได้ไม่นาน ก่อนอื่นต้องบอกว่า เมนูร้านนี้ก็มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง เกาเหลา มีเส้นให้เลือกตั้งแต่เส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ เส้นปลาล้วนๆ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ แต่ว่าตอนนี้มีเย็นตาโฟมาเป็นทางเลือกให้วัยรุ่ยวัยทำงานได้มาลิ้มลองความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ

ตัวซอสเย็นตาโฟทำเอง โดยนำซอสพริกมาปรุงเข้ากับเครื่องปรุงต่างๆจนได้ซอสรสชาติเข้มข้น อร่อยแทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม กินแล้วปลอดภัยเพราะไม่ใส่สี ตัวกุ้งก็มีขนาดใหญ่เต็มคำ เป็นกุ้งทะเลเนื้อเด้งๆเพลินลิ้น เครื่องเคียงในชามก็มีผักบุ้งที่เพาะเลี้ยงในน้ำสำหรับนำมาใช้กับเย็นตาโฟโดยเฉพาะ ตัวผักบุ้งเคี้ยวง่ายกรุบกรอบไม่เหนียว

คุณสมชาติ บอกว่าตั้งแต่เด็กเป็นคนชอบกินลูกชิ้นปลามาก ที่ไหนว่ามีก๋วยเตี๋ยวปลาอร่อยๆ จะเดินทางไปกินทุกที่ วันหนึ่งคิดว่าไหนๆ เราก็ชอบกินลูกชิ้นปลาแล้วลองมาทำเป็นสูตรของเราเอง ใส่วัตถุดิบตามความชอบลงไปผสมกันจนเข้ากันอย่างลงตัว ทำให้เกิดสูตรลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบอันโด่งดังในวงการลูกชิ้นปลาของเมืองไทยมายาวนานจนถึงปัจจุบันกว่า 50 ปี

วัตถุดิบเนื้อปลาที่นำมาผลิตลูกชิ้นสดใหม่ทุกวัน โดยใช้จากปลา 3 ชนิด คือ เนื้อปลาอินทรี , เนื้อปลาหางเหลือง และเนื้อปลาดาบลาว นำมานวดจนเหนียว นุ่ม และหนึบ ทางร้านเน้นทำด้วยมือ ปั้นลูกชิ้นด้วยมือ ย้ำว่าลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบไม่ใช้สารเคมีกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส และมั่นใจถึงความสด สะอาด ปลอดภัย ทำวันต่อวัน ลูกชิ้นปลาจึงออกมาหวาน และนุ่มหนึบ

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความหลากหลายของเมนูทานเล่น เช่น ติ่มซำ ขนมจีบและของทอด เช่นปอเปี๊ยะผัก เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งเพราะอร่อยทั้งแป้งและไส้ผักฉ่ำๆ ปอเปี๊ยะเผือก แป้งบางกรอบพร้อมไส้เผือกแถมหอมกลิ่นกะทิ และทอดมันกุ้ง เมนูของทานเล่นใหม่ มาพร้อมกุ้งเน้นๆเต็มคำ

อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่แรกว่า เฮียเงี๊ยบต้องการพัฒนาร้านให้เป็นภัตตาคาร ก็ต้องปรับปรุงร้านให้ดูดีน่านั่งรับประทาน และยังขยายเวลาเปิดให้บริการโดยตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ เปิด 07.00-21.00 น. และวันอาทิตย์ เปิด 06.30-18.00 น. ขณะนี้มีโปรโมชั่นเมื่อรับประทานครบ 250 บาท รับฟรีคูปองติ่มซำ 1 เข่ง ใช้ได้เฉพาะสาขาพุทธมณฑลสาย 4 ทางร้านยังได้เพาะถั่วงอกแบบออร์แกนิก ไว้สำหรับลูกค้ามานั่งกินที่ร้านจะได้กินก๋วยเตี๋ยวที่ปลอดสารพิษและมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย สอบถามได้ที่โทร. 0-2441-0655 ทางร้านมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 85 ปีขึ้นไป เพียงแสดงบัตรประชาชนให้กินฟรีทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"