คืนกำไรสู่สังคม! 'เจ้าของร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ' บริจาคเงิน 1 ล้านให้แพทย์ศิริราชสู้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ควักเงิน 1 ล้านบาทบริจาคแพทย์ศิริราช สู้วิกฤตโควิด-19 ย้ำถึงเวลาที่คนไทยที่พร้อมจะต้องช่วยกันแล้ว หากถึงวันที่ควบคุมโรคไม่ได้ เงินก็ไม่มีความหมาย

6 เม.ย.63 - นายสมชาติ สาลีพัฒนา หรือเฮียเงี๊ยบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พร้อมด้วยบุตรและพนักงาน ได้นำเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด) โดยมี รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เดินทางมาเป็นตัวแทนในการรับมอบเพื่อนำไปใช้สำหรับการดำเนินการภายในโรงพยาบาลศิริราช ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวนายเงี๊ยบ สาขาพุทธมณฑล สาย 4 เลขที่125/21 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

โดยในพิธีการได้มีพนักงานของร้านต่างได้แสดงการให้กำลังใจกับคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ได้พร้อมใจกันตั้งแถว โดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2 เมตร และพร้อมใจกันปรบมือให้กำลังใจคณะแพทย์และพยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ พร้อมกับขึ้นป้ายให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่สามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ตอนนี้มีประชาชนได้มีกุศลในการบริจาคเงินให้กับโรงเรียนแพทย์ต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในการเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เรายังต้องการอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ก็พร้อมจะต่อสู้ในวิกฤติการณ์นี้ โดยขอให้เราปลอดภัยไปด้วยกัน

นายสมชาติ สาลีพัฒนา หรือเฮียเงี๊ยบ บอกว่า ปกติก็จะมีการทำบุญด้วยการสนับสนุนด้านการแพทย์อยู่แล้วเช่นการซื้อเตียงให้กับผู้ป่วย หรืออุปกรณ์ต่างๆที่มีความสำคัญทางการแพทย์มาตลอด แต่เมื่อเกิดวิกฤตของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็คิดว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องออกมาช่วยกัน โดยได้นำเงินที่ลูกค้าได้มาอุดหนุนร้านของเรา มาเป็นทุนช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ต้องออกมาทำแบบนี้เพราะเชื่อว่าถ้าเราไม่ช่วยกัน ถ้าสถานการณ์บานปลายเกินจะควบคุมถึงจะมีมากเงินแค่ไหนก็ใช้ไม่ได้ และถึงเวลาแล้วที่คนที่พร้อมทางด้านกำลังทรัพย์จะออกมาช่วยกันอย่างจริงจังกับสถานการณ์แบบนี้ โดยที่ร้านแม้จะยอดขายลดลงและขายเพียงแบบห่อกลับบ้าน แต่ก็มีการทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอดเวลาทำให้มั่นใจได้กับความปลอดภัยของร้านที่ทำตามมาตรการของหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มที่


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"