'หน่อย'แท็กทีม'ทอน'เคลื่อนไหวนอกสภา อ้างเสียงชาวบ้านแก้รธน.สำเร็จเอา'บิ๊กตู่'ออกได้แน่


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคและอดีตส.ส.บัญชีรายชื่ออนาคตใหม่ขาดสมาชิกภาพความเป็นส.ส.ว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ 7 พรรคฝ่ายค้าน เนื่องจากที่ผ่านมา นายธนาธรไม่สามารถทำงานในสภา จากนี้ไปแม้สถานะของนายธนาธร จะไม่ได้เป็นส.ส.แต่ยังเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จึงคิดว่าการทำงาร่วมกันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สามารถทำงานนอกจากสภาร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยอมรับว่ารู้สึกเห็นใจและเข้าใจเหตุการณ์ดีมาก เนื่องจากพรรคเพื่อไทยในสมัยไทยรักไทย ก็เจอสภาพแบบนี้ ขอให้กำลังใจนายธนาธร

เมื่อถามว่ากรณีนายธนาธรจะเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองเช่นนั้น แต่เรามองว่ารัฐธรรมนูญนี้คือตัวปัญหาในการพัฒนาประเทศ เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งตัดโอกาสของประชาชน ในการได้รับสิทธิและการเข้าถึงทรัพยากรของประเทศ ดังนั้นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถ้าคุยกับประชาชนจะมีสองแง่ โดยแง่ของหลักการเป็นอุปสรรคขัดขวางการพัฒนาประเทศ ซึ่งต้องแก้ไข เศรษฐกิจจะไม่มีทางดีขึ้น แต่ในอีกแง่ประชาชนสะท้อนว่าเบื่อรัฐบาล เบื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ถ้าไม่แก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่อีกอย่างน้อย 8 ปี เพราะว่ายังมีส.ว.ที่มีวาระ 5 ปี ซึ่งสามารถเลือกพล.อ.ประยุทธ์ให้ดำรงตำแหน่งได้อีก ดังนั้นในแง่ของชาวบ้าน ถ้าเอาพล.อ.ประยุทธ์ออก ต้องแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จ นี่คือเสียงของชาวบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"