RATCHลั่นแผ่นดินไหวลาวไม่กระทบโรงไฟฟ้าหงสา


เพิ่มเพื่อน    

 RATCH แจงเหตุแผ่นดินไหวลาว ส่งผลระบบป้องกันความสั่นโรงไฟฟ้าหงสาทำงานอัตโนมัติ ลั่นไม่พบความเสียหาย พร้อมติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

 21 พ.ย. 2562 - รายงานข่าวจากบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ได้ชี้แจงว่าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ ที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 04:03 น. รวมทั้งอาฟเตอร์ช็อก ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยมีศูนย์กลางในเมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป. ลาว ส่งผลให้ระบบป้องกันความสั่นสะเทือนของโรงไฟฟ้าหงสาได้ทำงานอัตโนมัติ และโรงไฟฟ้าได้หยุดการเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า      

 อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นของบริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด ไม่พบผู้บาดเจ็บและความเสียหายที่มีนัยสำคัญ โดยโครงสร้างหลักของโรงไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบ  ขณะนี้ บริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด อยู่ระหว่างการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าในโอกาสต่อไป  

 ซึ่งโรงไฟฟ้าหงสา เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังผลิตติดตั้งรวม 1,847  เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป. ลาว ดำเนินงานโดย บริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นผ่าน บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทย่อยทางอ้อม) , บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ รัฐวิสาหกิจถือหุ้นลาว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"