ดาบสองจ่อธนาธร!'กกต.'นัดสัปดาห์หน้าถกปมมาตรา151 ผิดอาญา


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารข่าวเรื่อง “การดำเนินการกรณีมีการกล่าวหาว่ากระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง”

โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 20 พฤจิกายน 2562 ให้สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา101(2) ประกอบมาตรา 98(3)เพราะเหตุเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทวี-ลัดมีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชนอยู่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 อันเป็นวันที่พรีคอนาคตใหม่ยืนบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง และข่าวสำนักงนคณะกรมกรารลือกตั้งที่ 105/256 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ชี้แจงและให้ข้อมูลการดำเนินการ กรณีมีผู้กล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง นั้น

ขอเรียนว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาขั้นตอนและวิธีการดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหาและการดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ.2561 มาตรา 151 ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"