ไฟไหม้บ้านพักในอู่รถ ผัวเมียหลานดับสลด


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้บ้านพักพนักงานในอู่รถเมล์สาย 17 ผัว-เมียและหลานชายวัย 8 เดือนกลายเป็นตอตะโก 3 ศพ คาดสาเหตุไฟชอร์ตเพราะสายไฟเก่ามาก
    เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ร.ต.ท.เอกชัย อินนิมิตร รอง สว. (สอบสวน) สน.เพชรเกษม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในอู่รถประจำทางสาย 17 ของบริษัท พรดำรงขนส่ง จำกัด วิ่งระหว่างบางแค-วัดสิงห์ เลขที่ 85/1 ซอยบางแค 6 ถนนบางแค แขวงบางแค เขตบางแค กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม รถดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัยสถานีดับเพลิงบางแค เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 
    พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน 2 ชั้น แบ่งเป็นชั้นล่าง จำนวน 4 ห้อง ชั้น 2 จำนวน 4 ห้อง เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้หัวฉีดน้ำกว่า 5 หัว เร่งทำการฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นเข้าตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องที่ 3 ชั้นล่าง จำนวน 3 ศพ คือนายวิชา เกิดแก่น อายุ 60 ปี, น.ส.บุญมา ไทยประเสริฐ อายุ 45 ปี และ ด.ช.พีรวุฒิ แสงแก้ว อายุ 8 เดือน 
    จากการสอบสวนนายกุลประวัติ ยิ่งสกุล เจ้าของอู่รถประจำทาง เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุแบ่งให้พนักงานพัก จำนวน 8 ห้อง สอบถามคนงานทราบว่าเพลิงเริ่มลุกไหม้จากห้องที่ 3 ชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องของผู้เสียชีวิต โดยห้องดังกล่าวจะพักอาศัยด้วยกันทั้งหมด 3 คน คือนายวิชา เกิดแก่น เป็นพนักงานขับรถ, น.ส.บุญมา ไทยประเสริฐ ภรรยา และ ด.ช.พีรวุฒิ หลานที่ น.ส.บุญมานำมาเลี้ยงดู
    ด้านนายสุวรรณ ไข่แจ้ง ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุประมาณ 03.00 น. ตนเองอาศัยอยู่ที่ห้องชั้น 2 ได้กลิ่นเหม็นไหม้จากบริเวณชั้นล่าง จึงเปิดประตูออกมาดู ก็พบกลุ่มควันและแสงเพลิง จึงได้วิ่งหนีออกมา จากนั้นไม่นานไฟก็ลุกลามไหม้ทั้งหมด 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากเครื่องไฟฟ้าภายในห้องต้นเพลิงชอร์ต เพราะโดยกิจวัตรของ น.ส.บุญมา จะตื่นมาหุงข้าวทำอาหารให้สามีตอนประมาณตี 2 ตี 3 ทุกวัน ประกอบกับสายไฟของบ้านพักคนงานเก่ามาก อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดของกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง
    จันทบุรี เวลา 23.44 น. วันที่ 20 พ.ย. เกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 54 ภายในตลาด 100 ปี ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี รถดับเพลิง 5 คันไปช่วยกันดับ แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ เพลิงจึงลุกไหม้รวดเร็วเสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 1 ศพ คือนายจิรศักดิ์ เรืองโรจน์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"