สร้างตึกไม่ขออนุญาตพังถล่มคร่า7คนงาน


เพิ่มเพื่อน    


    อาคารระหว่างก่อสร้างพังครืนทับ 9 คนงานชาวไทยและพม่าอยู่ใต้ซาก เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาช่วยออกมาได้ 2 คนส่ง รพ. ที่เหลือพบแล้ว 3 ศพ ส่วนอีก 4 อยู่ระหว่างค้นหา คาดรอดยาก
    เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์นเรนทร (สพฉ.) รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ จ.ภูเก็ต​ เกิดอุบัติเหตุ อาคารกำลังก่อสร้างทรุดตัว ในเขตก่อสร้างบริษัท ​ทรายสีน้ำเงิน​ ก่อนถึงโฮมโปรถลาง​ ต.ศรีสุนทร​ อ.ถลาง​ จ.ภูเก็ต​ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย​ และมีผู้​ติดค้างใต้อาคารในที่​เกิดเหตุ​จ​ำ​นวน​ 7 ราย​ อยู่ระหว่างการค้นหา จากนั้นชุด​ปฏิบัติการ​ฉุกเฉิน​ระดับสูง-รพ.ถลาง-รพ.วชิระ​ภูเก็ต ชุด​ปฏิบัติการ​ฉุกเฉิน​ระดับต้น-กุศลกรรม​ ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น-ทต.ศรีสุนทร ออกให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
    ต่อมา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต, นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รอง ผวจ.ภูเก็ต, นายกองโทอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง, นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ปภ.จ.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.วุฒิชัย แก้วทอง สว.สอบสวน สภ.ถลาง 
    พ.ต.อ.ธีรวัฒน์กล่าวว่า อาคารชั้นเดียวที่อยู่ระหว่างก่อสร้างได้พังลงมา มีคนงานพม่าติดค้างอยู่หลายคน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ถลาง สาเหตุยังไม่ทราบว่าอาคารพังลงมาอย่างไร โดยจะเรียกผู้รับเหมา วิศวกร มาสอบปากคำ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ของบริษัท ทรายสีน้ำเงิน จำกัด จำหน่ายดินหินทรายและกำลังก่อสร้างปั๊มน้ำมัน อาคารที่ถล่มคืออาคารสำนักงานชั้นเดียว 
    ส่วนนายวงศกรเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลถลางแล้ว 2 คน เป็นไทย 1 คน ชื่อนายจตุรวิทย์ หมวดสิงห์ อายุ 34 ปี และหญิงพม่า 1 คน ได้ทราบว่าพื้นปูนชั้นสองหล่นลงมาทับอีก 7 คน เป็นคนไทย 4 คน พม่า 3 คน รวมแล้ว คนไทย 5 คน พม่า 4 คน เบื้องต้นการตรวจสอบสาเหตุยังไม่ชัดว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่ได้รับแจ้งจากนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทรว่า บริษัทแห่งนี้ที่ก่อสร้างอาคารดังกล่าวยังไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง และที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้ส่งนายช่างมาตรวจดูและสั่งระงับการก่อสร้างไปแล้ว แต่ยังมีการก่อสร้างจนเกิดเหตุ จากการตรวจดูแผ่นพื้นปูนที่ทับลงมา มีเสา 6 ต้นรับน้ำหนัก ดูแล้วเสาไม่สามารถรับน้ำหนักได้ 
    ด้านนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกิดการทรุดตัวของรากฐานอาคารก่อสร้าง และดึงโครงสร้างลงมาทับคนงานติดใต้ซากดังกล่าว เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดใต้ซากแผ่นปูนที่หล่นทับ โดยใช้การขุดเจาะค้นหาเร่งด่วน 
    มีรายงานต่อมาว่า เจ้าหน้าที่พบคนงานเสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากและนำร่างออกมาได้แล้ว 3 ศพ นำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ประกอบด้วย 1.นายจีระชัย วงศ์หาจักร อายุ 35 ปี 2.ชายชาวพม่าไม่ทราบชื่อ 3.น.ส.พรพิมล แวววงศ์ อายุ 21 ปี ชาวอุบลราชธานี
    ในส่วนผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหาย ดังนี้ 1.นาย Sa Aung Aung 2.นาย Nay Myo Win 3.นาง Kay Thi Khaing. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"