‘วรงค์’ทิ้งปชป. จ่อซบ‘ลุงกำนัน’ นัดเปิดใจ23พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

 ปชป.ระส่ำอีก! "หมอวรงค์" ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค นัดแถลงเหตุผลและเส้นทางการเมือง 23 พ.ย.นี้ แกนนำปชป.ยันไม่มีปัญหาขัดแย้งภายในพรรค ต้องรอเจ้าตัวชี้แจงเอง "เทพไท" ฟันธงไปสังกัดพรรคการเมืองที่จะเปลี่ยนให้หมอวรงค์เป็นหัวหน้า "หม่อมเต่า" รับคุยกับ "สุเทพ" แล้ว เป็นไปได้สูงมาร่วมกับ  รปช.

      เมื่อวันพฤหัสบดี มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยหนังสือมีใจความว่า "เรียน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข้าพเจ้า นายวรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 6116500001 วันที่เป็นสมาชิกพรรค 2 ตุลาคม 2561 ประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.2562 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ นายวรงค์ เดชกิจวิกรม”
    ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 21 พ.ย. นพ.วรงค์ได้ส่งข้อความในไลน์กลุ่มส.ส.พรรค ปชป.ว่า "เรียน พี่ๆ เพื่อนๆ พรรค ปชป.ทุกท่าน ผมได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคแล้ว เมื่อ 19 พ.ย.2562 แต่บนพื้นฐานที่พวกเราเข้าใจกัน ยังรักและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และยังถือว่าเราเป็นพวกเดียวกัน ที่อาจต้องพึ่งพากัน เพื่อประเทศชาติของเรา ผมได้ลาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือของพวกเราด้วย ตามวัฒนธรรม ไปลามาไหว้ของคนไทยเรา ผมตั้งใจแถลงข่าว เหตุผล และเส้นทางต่อไปในอนาคต 23 พ.ย.นี้ ขอบคุณทุกๆ ท่านครับ" 
    จากนั้น นพ.วรงค์ได้ออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าวในทันที
    ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า นพ.วรงค์มาแจ้งให้ทราบล่วงหน้านานพอสมควรแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเหตุผลให้ถามจากตัวท่านเองดีที่สุด ตนเพียงแต่บอกไปว่าขอให้โชคดี เราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน
    ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกครั้งนี้เพราะปัญหาภายในพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เหตุผลที่แจ้งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ถามนี้ ไม่คิดว่าภายในพรรคจะมีปัญหาในลักษณะที่ทำให้พรรคไม่สามารถทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ในฐานะพรรคการเมืองยักษ์
    เมื่อถามว่า ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีฝีมือหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน เมื่อถามอีกว่า นพ.วรงค์ลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอให้ท่านตอบคำถามด้วยตัวเองจะดีที่สุด ส่วนจะมี ส.ส.ในพรรคลาออก และย้ายตาม นพ.วรงค์ไปด้วยหรือไม่ ตนไม่ทราบ ภายในพรรคมีปัญหาอะไรหรือไม่ ให้ท่านตอบดีกว่าว่าสาเหตุคืออะไร และมีเหตุผลอะไร
         นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีการลาออกจริง แต่ต้องเคารพการตัดสินใจของ นพ.วรงค์ ส่วนเรื่องเหตุผลอื่นยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันว่าไม่ได้มีการขัดแย้งกันในพรรคแต่ประการใด ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ก็มีบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์ และมีความโดดเด่นในเรื่องการตรวจสอบการทุจริต โดยเฉพาะคดีจำนำข้าว ดังนั้นการลาออกของ นพ.วรงค์จึงไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรค ในสมัยที่แข่งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตามที่หลายคนสังเกต
     นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค ปชป. กล่าวว่า นพ.วรงค์ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเองได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงมีการวิเคราะห์กันว่า นพ.วรงค์อาจจะไปทำพรรคการเมืองใหม่ หรือจะออกไปสังกัดพรรคการเมืองบางพรรคที่จะเปลี่ยนให้ นพ.วรงค์ไปเป็นหัวหน้าพรรค
     ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตที่ นพ.วรงค์อาจจะไปร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายเทพไทกล่าวว่า ก็อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก นพ.วรงค์มีความสนิทสนมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค รปช. และเชื่อว่า นพ.วรงค์มีศักยภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำพรรคได้
    "การลาออกถือเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล และในการเลือกตั้งครั้งนี้ นพ.วรงค์ก็ไม่ได้เป็น ส.ส. และคงคิดแล้วว่าการลาออกไปจะไม่กระทบต่อพรรค ปชป. เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์สมองไหลขึ้นในพรรค ส่วนสาเหตุการลาออกของ นพ.วรงค์ คงไม่ใช่เพราะอึดอัดในการทำงานร่วมกับพรรค เพราะได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ในการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกับนายอภิสิทธิ์ และก็ได้ทำงานให้กับพรรคอย่างเสมอต้นเสมอปลาย" นายเทพไทกล่าว 
    นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า รู้สึกเสียดายคุณหมอวรงค์ เพื่อนร่วมอุดมการณ์ในบ้านประชาธิปัตย์ เรากำลังขับเคลื่อนปฏิรูปพรรค แต่ต้องมาขาดกำลังสำคัญไปแบบกะทันหัน ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คนดีคนเก่งอยู่ที่ไหนก็ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้ครับ วันหน้าบ้านหลังนี้ยังเปิดรับเสมอ เหมือนหลายท่านที่จากไปและกลับมาร่วมชายคากันเหมือนเดิม
    นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เอ่อ เอ่อ .. หมอลาออกจากประชาธิปัตย์ ทำไมบรรดาแฟนคลับ ปชป.ดีใจ ให้พรกันถ้วนหน้า
    ขณะที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และมีกระแสข่าวจะมาซบพรรค รปช. ว่าโอกาสเป็นไปได้สูง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมาร่วมงานกับพรรค แต่ทุกอย่างต้องรอให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะคนแบบนี้  เวลาท่านจะลาออกจากที่ไหน ต้องรู้ตั้งนานแล้วว่าจะไปไหน ซึ่งหาก นพ.วรงค์จะมาอยู่ด้วย ตนยินดี เพราะพกความเป็นอดีต ส.ส.มาด้วย และยังมีเครือข่าย ไม่ได้มาแบบตัวคนเดียว
    "มีการพูดคุยก่อนหน้านี้ เพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือเป็นสตรองแมนของพรรค ที่สามารถติดต่อได้ ส่วนจะขนคนอื่นในพรรคประชาธิปัตย์มาด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่ทราบ และไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เพราะเป็นปกติของพรรคการเมือง" ม.ร.ว.จัตุมงคลกล่าว
    ทั้งนี้ มีรายงาน นพ.วรงค์ถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ต่อจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล ในอนาคต. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"