เปเยกรีนี่เตือนไก่ทำใจสไตล์มูฯ


เพิ่มเพื่อน    


มานูเอล เปเยกรีนี่ ผู้จัดการทีมเวสต์แอม กล่าวชม ท็อตแน่ม ได้ตัวยอดโค้ชที่อยู่ที่ไหนก็ต้องได้แชมป์ฮย่าง โชเซ มูรินโญ่ ไปคุมทัพ แต่ก็เอ่ยปากเตือนให้ระวังเรื่องสไตล์ฟุตบอลของกุนซือขาวโปรตุกีสที่ชอบเน้นเกมรับ แตกต่างจากยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
    เปเยกรีนี่ เคยต้องรบกับ มูรินโญ่ มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในอดีต ทางบอสใหม่ของทีมไก่เดือยทอง เคยเรียกชื่อเขาผิดว่า มิสเตอร์ เปเยกรีโน่ จะได้เผชิญหน้ากันอีกครั้งในเกมคู่แรกของวัน ฟุตบอลพรีเมียรลีก คู่แรก เสาร์นี้ ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม
    เปเยกรีนี่ ระหว่างแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันพฤหัสฯ ออกอาการหงุดหงิดที่นักข่าวโฟกัสคำถามไปเรื่องของ มูรินโญ่ จนเขาประชดว่า มีคำถามอะไรเกี่ยวกับมูรินโญ่อีกมั๊ย ก่อนที่จะแสยะยิ้มลุกเดินออกจากห้องไป
    โค้ชชาวชิลี กล่าวว่า เขากับ มูรินโญ่ ถึงไม่ได้เป็นมิตรกัน แต่ก็ไม่ได้เป็นศัตรู ก่อนที่จะไปกล่าวถึงสไตล์ฟุตบอลที่ขึ้นชื่อนักว่าเล่นเอาปลอดภัยไว้ก่อน
    "โชเซ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมที่ในประวัติการทำงาน แสดงให้เห็นในสิ่งที่เขาเคยทำในทุกลีกที่เขาเคยได้ไปคุมทีมมาก่อน ในอิตาลี ในสเปน และที่นี่ในอังกฤษ เขาเป็นผู้จัดการทีมพาทีมคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย" เปเยกรีนี่ กล่าว "แต่คุณต้องนึกถึงรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่คุณต้องการจะเห็นด้วย"
    "บางที ผมคิดอะไรที่แตกต่าง แต่เขาก็ไม่ใช่ศัตรูของผม ทุกคนมีทางเลือกของตัวเองที่จะเล่นฟุตบอลในแนวทางที่พวกเขาต้องการ และในแบบที่พวกเขาต้องการพูด เราต่างกันด้านความคิด"
    "ผมประหลาดใจที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดนปลด คุณต้องเป็นคนในเท่านั้นถึงจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หลายครั้ง บางทีที่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลหนึ่ง ฤดูกาลถัดไปอาจไม่เป็นอย่างนั้นอีกก็ได้"
    "คุณเคยเห็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับ เชลซี ตอนที่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม พวกเขาคว้าแชมป์ได้ แต่ฤดูกาลถัดมาเขาโดนปลด หลังจาก เลสเตอร์ ก็เหมือนกัน เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็โดน"
    เวสต์แฮม ก่อนเกมเสาร์นี้ พวกเขาอยู่ที่ 16 ของตาราง ตามหลัง ท็อตแน่ม ที่อยู่ที่ 14 อยู่ 1 แต้มทั้งสองทีมทำผลงานได้ต่ำกว่าที่คาดหวังค่อนข้างมากในฤดูกาลนี้ ความหวังของทีมขุนค้อนที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปน่าจะสลายไปเรียบร้อย
    เปเยกรีนี่ ยอมรับว่า เขายังไม่รู้ว่าจะได้เห็นปฎิกริยาอย่างไรจากผู้เล่นสเปอร์สหลังการเปลี่ยนโค้ช ส่วนสถิติของกุนซือชาวชิลีในการเจอกับ มูรินโญ่ คือ ชนะ 4 เสมอ 3 จาก 14 เกม
    "เราเป็นศัตรูกันเพียงในสนามเพราะเราอยู่กันคนละสโมสร ผมเคยอยู่กับ มาลาก้า และตอนนั้นเขาคุม เรอัล มาดริด ผมอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาอยู่ที่ เชลซี ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น โชเซ มูรินโญ่ ก็คือคนทั่วไป"
    ทางด้าน โชเซ มูรินโญ่ มีข่าวว่า เขาจะได้เงินพิเศษ 2 ล้านปอนด์ เป็นโบนัส หากสามารถนำ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ติดท็อปโฟร์ได้ในฤดูกาลนี้
    2 ล้านปอนด์นี่เป็นรางวัลพิเศษ นอกเหนือจากค่าเหนื่อย 15 ล้านปอนด์ต่อปี ภายหลังตกลงมาทำหน้าที่ผผู้จัดการทีมให้ สเปอร์ส ต่อจาก โปเช็ตติโน่
    อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้ตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีกแม้เพียงแค่รอบคัดเลือก ถือเป็นงานที่ยากมากสำหรับท็อตแน่มที่ก่อนเกมสุดสัปดาห์นี้ อยู่ถึงที่ 14 ของตาราง หลังไม่ชนะใครมา 5 เกม ปัจจุบันห่างจากพื้นที่เป้าหมายอยู่ 11 แต้ม
    สเปอร์ส ฤดูกาลนี้ ชนะได้แค่ 3 นัดเท่านั้นจากที่ลงสนามไป 12 นัด ซึ่งผลงานที่ออกมาแบบนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ โปเช็ตติโน่ โดนกดดันอย่างหนักและถูกไล่ออกในที่สุด
    มูรินโญ่ ได้ทำหน้าที่คุมทีมใหม่ของตัวเองฝึกซ้อมไปแล้วเมื่อวันพฤหัสฯ แม้เขาจะบอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องซื้อนักเตะใหม่เสริมทัพอีกในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีข่าวอีกทางออกมาว่าเขาวางแผนที่จะซื้อนักเตะตัวรุกมาเสริมทีมอย่างน้อย 2 คนในเดือน มกราคม นี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"