'ส.ว.วันชัย' เปิด 5 เส้นทางอนาคตไหม้ 'ทอน-แม้ว' ช่างเหมือนกันเสียเหลือเกิน!


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "เส้นทางอนาคตไหม้" ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่พ้นสภาพการเป็นส.ส. ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีถือหุ้นสื่อว่า

เส้นทางอนาคตไหม้

ช่างเหมือนกันเสียเหลือเกิน เส้นทางเดินของธนาธรอนาคตใหม่กับทักษิณไทยรักไทย ต่างกันที่ธนาธรมาเร็วเคลมเร็วแล้วก็ไปเร็ว แต่จุดหมายปลายทางคงไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้นเหมือนๆกัน แต่ขอพูดถึงธนาธรอนาคตใหม่ที่จะกลายเป็นอนาคตไหม้ ดังนี้

1. ตัวธนาธรไม่ได้เป็นส.ส.แน่นอนตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แม้จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือจะเป็นนักการเมืองอย่างไรก็แล้วแต่ ก็วนๆอยู่นอกสภาและก็จะวนไปวนมาอย่างนี้เป็นสัมภเวสีทางการเมือง

2. จากคำวินิจฉัยแทบจะเห็นคดีอาญาอยู่รำไรและมีคุกเป็นที่หมาย แถมถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอีกเกือบ 20 ปี แล้วจะไปผุดไปเกิดกันเมื่อไหร่ หรือว่าจะไปอยู่ต่างประเทศเหมือนคนอื่นเขา

3. อีกเรื่องหนึ่งก็เป็นเรื่องที่จะต้องตายยกรัง แทบจะไม่ต้องค้นคว้าหาพยานที่ไหนเพราะตัวเองรับสารภาพทั้งด้วยวาจาและเอกสารว่าปล่อยเงินกู้ให้พรรคของตนเป็นร้อยๆล้าน แล้วมันจะดิ้นไปได้อย่างไร เรื่องนี้เขียนคำวินิจฉัยง่ายกว่าคดีหุ้นสื่อเสียอีก ถึงขั้นยุบพรรค กรรมการบริหารพรรคโดนกันเป็นตับๆ บรรดาหัวหอกก็คงจะหอกหักกันล่ะคราวนี้

4. เมื่อพรรคแตก ผึ้งก็แตกรัง จะอยู่ถึง 80 คนเหมือนเดิมหรือเปล่า แม้จะมีพรรคใหม่สำรองไว้ก็อาจจะเหลือสักครึ่งๆ นอกนั้นทางใครทางมันใส่คอนเวิร์สไปคนละทิศคนละทางแน่นอน ตอนนี้มันก็กรุ่นๆอยู่แล้ว

5. กระแสวัยรุ่น กระแสของพรรคตอนเลือกตั้งกับตอนนี้มันต่างกันลิบลับ เรตติ้งลดลงมาโดยลำดับ ก็ดูสิ..จัดกิจกรรมแต่ละครั้งก็คนหน้าเดิมๆ พวกป้าพวกลุงก็เสื้อแดงหน้าเก่าๆ หนุ่มสาวที่ลงคะแนนเลือกตั้งก็ไม่ได้มาวี้ดว้ายกระตู้วู้เหมือนตอนนั้น

สรุปอนาคตใหม่ไม่น่าจะไหม้เร็วเกินไป ทั้งหมดทำตัวเองแท้ๆ อยู่ไม่เป็นไม่เป็นไรแต่ดันทำไม่เป็นนี่สิ..ผลมันจึงอยู่ไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"