ผลลัพธ์คงไม่สู้ดีนัก!'ณัฐวุฒิ'อ่านอนาคต'ธนาธร'-หวังอนค.ประเมินสถานการณ์บนโลกของความเป็นจริง


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด ‘เต้น’’ เผยแพร่ทางแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ ช่วงหนึ่งว่าสำหรับกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชนในวันที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ทำให้สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายธนาธรสิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 62 ซึ่งเป็นวันที่ศาลมีคำสั่งให้นายธนาธรหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ‘การพ้นจากส.ส.ของธนาธร ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย แต่ผลไม่ได้ทำให้บทบาททางการเมืองของเจ้าตัวเปลี่ยนแปลงไป เพราะนับแต่วันที่เข้าไปกล่าวคำปฏิญาณในสภาผู้แทนราษฎร ธนาธรก็ไม่เคยได้ทำหน้าที่ส.ส.อยู่แล้ว เงินเดือนก็ไม่เคยได้รับ

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมด ทำในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ซึ่งยังคงดำรงอยู่

แต่เรื่องจะไม่จบเท่านี้ครับ พลันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย กกต.ก็ขานรับจะจับเอาประเด็นนี้ดำเนินคดีอาญาต่อทันที นอกจากนั้นยังมีชะตากรรมของพรรคอนาคตใหม่ซึ่งถูกร้องเรียนเอาไว้หลายต่อหลายคดีความด้วยกัน

หลายคนอาจจะประเมินว่าผลลัพธ์คงไม่สู้ดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นนักการเมือง เมื่อยืนอยู่บนเวทีของการต่อสู้ก็ต้องสู้อย่างถึงที่สุดด้วยสติปัญญาเต็มกำลังความสามารถ

สำหรับผม คำวินิจฉัยกรณีธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นการให้คำอธิบายกับสังคมว่า

นักการเมืองคนหนึ่งสิ้นสภาพส.ส. เพราะถือหุ้นสื่อในขณะที่ส.ส.อีกหลายคนสิ้นสภาพนักการเมือง เพราะถือเผด็จการเป็นหุ้นส่วน

คำว่านักการเมือง มันกินความหมายกว้างไกลและลึกซึ้งกว่าส.ส.มากมายนัก ถึงตรงนี้เชื่อว่าแต่ละคดีความทั้งที่เกี่ยวกับตัวธนาธรและเกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ คงเดินไม่ช้าล่ะครับ

ดังนั้น ฝ่ายที่จะรับมือ ก็ต้องคิดไวทำไว ซึ่งเชื่อว่าทุกคนในพรรคอนาคตใหม่ เขาคงประเมินสถานการณ์อยู่บนโลกของความเป็นจริงอยู่แล้ว

‘คำวินิจฉัยนี้ จะเป็นบรรทัดฐานให้คดีถือหุ้นสื่อของส.ส.คนอื่นด้วยมั้ย?’

คำวินิจฉัยคดีธนาธร ผมว่าอาจจะเป็นเฉพาะตัว พอไปดูของคนอื่นๆ อาจจะว่ากันเป็นรายกรณีหรือเปล่าเข้าใจตรงกันนะ’นายณัฐวุฒิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"