ถึงบางอ้อ! 'ส.ส.กวินนาถ' แจงยิบเหตุโหวตสวนส้มหวาน


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงกรณี หลังจากเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมาได้โหวตสวนมติฝ่ายค้าน ที่ต้องการให้นำญัตติเรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ขึ้นมาพิจารณา ต่อจากพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562 ว่า ตนอยากอธิบายให้ฟังว่าในวันนั้นตนมีประชุมอนุกรรมาธิการ จึงรีบวิ่งลงมาโหวตซึ่งเราไม่รู้ว่ามติพรรคคืออะไร เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับพรรคด้วย และเราก็ไม่รู้ว่ากำลังโหวตเรื่องอะไร จึงถามเพื่อนๆ ซึ่งเขาก็ไม่ได้อยากจะคุยอะไรกับเรา ก็เห็นแค่ว่ามีให้เลือกว่า เลื่อนหรือไม่เลื่อน ตนจึงไปถามนางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคอนค. ซึ่งก็ไม่ทราบมติพรรค เพราะโดนทัณฑ์บนกันหมด จึงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมกับพรรคได้ ซึ่งหลังจากที่ตนโหวตเสร็จก็ได้กลับขึ้นไปประชุมต่อ

"ส่วนตัวอยากจะตั้งคำถามกลับไปว่าทำไมข่าวถึงเพิ่งจะมาออกเมื่อวันที่ 21 พ.ย. มีจุดประสงค์อะไร และถามว่าที่เราไม่รู้มติพรรค เขาให้เราเข้าประชุมหรือยัง แต่เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ก็มีคนในพรรคมาบอกให้ช่วยโหวตญัตติเรื่องการตั้งกมธ.ศึกษาและแก้ไขรัฐธรรมนูญ และญัตติเรื่องการตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบคำสั่ง คสช. และมาตรา 44 ซึ่งเราก็โอเค เพราะต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญเช่นกัน ตนอยากให้เขาเข้ามาคุยแบบนี้ เพราะจะได้รู้ว่ามติพรรคเป็นอย่างไร"น.ส.กวินนาถ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการถูกโจมตีครั้งนี้เป็นเพราะก่อนหน้านี้เคยโหวตสวนมติพรรค และถูกมองว่าเป็นงูเห่า น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ส่วนนี้ก็ต้องกลับไปถามว่าความผิดพลาดมันเกิดจากใคร ตนมองว่าคือการที่ไม่ให้ส.ส.เข้าร่วมประชุมพรรค ที่ทำให้เราไม่รู้มติพรรค พอโหวตไปแบบนี้ และมีปัญหา ก็จะถูกหาว่าเป็นงูเห่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"