อีกแล้ว! 'ช่อ' วินิจฉัย 'ทอน' ไม่ผิดมาตรา 151


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย 62 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะดำเนินคดีอาญาต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 151 ว่า ตนทราบว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการลงมติในเรื่องนี้ ดังนั้นจึงปล่อยให้ดำเนินกระบวนการไปตามปกติ ซึ่งพรรคมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของนายธนาธร เรื่องการโอนหุ้นที่มีหลักฐานชัดเจน แต่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินมาแบบนี้พรรคก็ไม่สามารถทำอะไรได้

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ขั้นตอนการดำเนินคดีทางอาญา เมื่อศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ชี้ชัดว่านายธนาธรนำเสนอหลักฐานการโอนหุ้นในวันที่ 8 มกราคม 2562 เป็นข้อมูลเท็จ จึงหมายความว่านายธนาธรมีความตั้งใจที่จะโอนหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมแล้ว จึงลงสมัครรับเลือกตั้งโดยที่ขาดคุณสมบัติ

"หัวใจของมาตรา 151 คือคำว่าตั้งใจที่ลงสมัครรับเลือกตั้งโดยที่รู้ว่าตัวเองไม่มีคุณสมบัติ เมื่อนายธนาธรโอนหุ้นไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มกราคม ก็ย่อมเข้าใจว่าตัวเองมีคุณสมบัติ จนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญมาตัดสินนายธนาธรจึงได้ทราบว่าตัวเองไม่มีคุณสมบัติ" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"