ขอหมายศาลลุย ที่ดินส.ส.ปารีณา พบบุกรุกป่า46ไร่


เพิ่มเพื่อน    

  "ปารีณา" หนาวแน่! "วีระ" หอบหลักฐานบุกรุกป่าฯ แจ้งความ สภ.จอมบึง ก่อนยื่น ปปง.ฟันข้อหาฟอกเงินด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้-กอ.รมน.ขอหมายศาลเข้าตรวจสอบพื้นที่ "เขาสนฟาร์ม" 690 ไร่ พบอยู่ในเขตป่าสงวนฯ 30 ไร่ เขตป่าไม้อีก 16 ไร่ มือดีปักป้ายประจานคนรวย-นักการเมืองฮุบที่ ส.ป.ก. ทำอะไรก็ไม่ผิด ถ้าเป็นคนจนติดคุกไปนานแล้ว

    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มามอบแก่ ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากได้ทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี รวมกว่า 1,700 ไร่
    โดยนายวีระกล่าวภายหลังยื่นเอกสารหลักฐานแก่พนักงานสอบสวนว่า ฟาร์มของ น.ส.ปารีณามีการไปขออนุญาตประกอบกิจการทำฟาร์มเลี้ยงไก่มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 แล้วจะต้องต่ออายุทุกๆ 3 ปี ส่วนนายทวี ไกรคุปต์ (บิดา) ไปให้ข้อมูลกับทางรัฐสภาว่าครอบครัวของนายทวีได้ครอบครองที่ดินแปลงนี้ตั้งแต่ปี 2489 และข้อมูลที่มีการนำมาเปิดเมื่อวานนี้ได้นำข้อมูลจากปี 2553-2556 ซึ่งจะเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นชัดเลยว่ามีการเข้าไปบุกรุกครอบครองเพื่อทำกิจการ ทำประโยชน์ในที่ป่าสงวนแห่งชาติ
     ส่วนเอกสารที่นำมาวันนี้ มีรายละเอียดหมด มีทั้งหลักฐานต่างๆ ในการครอบครองประกอบการทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 นอกจากนี้ยังมีเอกสารหลักฐานของ ป.ป.ช. เป็นเอกสารเกี่ยวกับการแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ตั้งแต่ลำดับที่ 19 เป็นต้นไป หมู่ 6 ต.รางบัวทั้งหมดเลย เป็นที่ดินจำนวน 1,700 ไร่ ที่มีมูลค่าเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ระหว่างราคาที่ดินกับมูลค่าจำนวนเงิน ซึ่งคงต้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้ดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้ต่อไป โดยหลังจากที่ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนแล้ว จะเดินทางเข้าพื้นที่หมู่ 6 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมดำเนินการสำรวจที่ดินที่ฟาร์มไก่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
        "ยังมีกรณีที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายฟอกเงิน หากพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จแล้ว จะต้องรวบรวมเอกสารยื่นต่อ ปปง. เป็นไปตามกฎหมาย ตามระเบียบสำนักนายกฯ เพราะเข้ามูลฐานความผิดที่ 15 ของกฎหมายฟอกเงิน เกี่ยวกับการบุกรุกครอบครองที่ดินเป็นทรัพยากรธรรมชาติ ต้องไปตรวจสอบร่วมกันระหว่างพนักงานสอบสวนกับ ปปง. ต้องประสานงานกัน อาจจะต้องนำไปสู่การยึดทรัพย์ต่อไป" นายวีระกล่าว 
    วันเดียวกัน ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้, นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร, นายสมชาย เปรมพาณิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี), นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี, พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. ได้ร่วมกันประชุมวางแนวทางในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 1,700 ไร่
    ในเบื้องต้นพบว่าพื้นที่บางส่วนนั้นนอกจากอยู่ในเขต ส.ป.ก. แล้ว ยังพบว่าพื้นที่ส่วนหนึ่งน่าจะอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ในวันนี้ทางกรมป่าไม้จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าทำการตรวจสอบแปลงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งหากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนทันที โดยทางกรมป่าไม้จะใช้ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507
    โดยในช่วงเช้า ทางสำนักงานป่าไม้จังหวัดราชบุรีได้ทำหนังสือ ส่งไปยังบ้านพักของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อขอความร่วมมือไปนำชี้แปลงที่ดินทั้งหมด แต่ไม่พบใครในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำเอกสารปิดไว้หน้าบ้าน ซึ่งการตรวจสอบเอกสาร เบื้องต้นพบว่าบริเวณรอบเขาสนฟาร์มมีเนื้อที่ ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในส่วนของเขต ส.ป.ก. และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี
    ต่อมาได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 122/2562 ลงวันที่ 24 พ.ย.2562 เข้าตรวจค้นพื้นที่ "เขาสนฟาร์ม" ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา โดยมีนายภูมิพัฒน์ จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เป็นผู้นำตรวจค้น เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะมีการรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 
    ล่าสุด พบว่าพื้นที่ที่มีการประกอบกิจการมีประมาณ 690 ไร่ปรากฏว่ามีที่ดินในส่วนบริเวณฟาร์มไก่ เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี และอีกประมาณ 16 ไร่ อยู่ในเขตป่าไม้ 2484 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 พระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 4 (1)
    ในกรณีความผิดตามมาตรานี้ ถ้าได้กระทำเป็นเนื้อที่เกิน 25 ไร่ ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 1 หมื่นบาท ถึง 1 แสนบาท และหากพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ดำเนินคดี ในส่วนของ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 ต่อไป เมื่อพื้นที่นั้นถูกประกาศเป็นป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 น.ส.ปารีณาก็จะผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ มาตรา 14 "ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ห้ามมิให้บุคคลใดยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถางป่า เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ" ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 14 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 5 พันบาท ถึง 5 หมื่นบาท แต่ถ้าได้กระทำเป็นเนื้อที่เกิน 25 ไร่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้ง 2 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาท ถึง 1 แสน 5 หมื่นบาท
    ที่บริเวณริมถนนเข้าสู่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ห่างจากถนนสายหลักราชบุรี-ชัฏป่าหวาย ประมาณ 200 เมตร มีผู้นำป้ายขนาดใหญ่เขียนข้อความระบายถึงนักการเมืองเข้าครอบครองพื้นที่ป่าสงวนและที่ดิน ส.ป.ก. มีข้อความว่า “คนรวย นักการเมือง ทำอะไรก็ไม่ผิด บุกรุกป่าสงวนครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ก็ไม่ผิด ถ้าเป็นคนจนติดคุกไปนานแล้ว สังคมไม่เป็นธรรม ถ้าราชการของรัฐไม่ร่วมด้วยเขาจะทำได้อย่างไร เพราะเขาทำมานานแล้ว ประชาชน ต.รางบัว อ.จอมบึง ฝั่งตะวันออกของเขาสน และประชาชน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ฝั่งตะวันตกของเขาสน เขารู้กันทั้งนั้นว่าใครครอบครองที่ป่าสงวนและที่ดิน ส.ป.ก.”
     “ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจสอบทั้งสองฝั่งเขาสน และจะรู้ว่าบุกรุกที่ดินอะไรบ้าง จำนวนเท่าไร ประชาชนทั้ง 2 อำเภอเขารู้กันมานานแล้ว เขาพูดกันไม่ได้ จะพูดได้อย่างไร หวังว่าหน่วยงานของรัฐของลุงตู่จะต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม จากผู้รักชาติ รักความสงบเป็นธรรม และความถูกต้อง”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"