ถาวร ตั้งเป้าดันเพิ่มเที่ยวบิน​ ทย.ปีละ​8-10%หนุนเที่ยวเมืองรอง


เพิ่มเพื่อน    

"ถาวร" ตั้งเป้าเพิ่ม เพิ่มเที่ยวบิน ในสังกัด กรมท่าอากาศยานทั้ง 29 แห่ง ปีละ 8 -​ 10 % ขณะที่สายการบิน​ไทยเวียตเจ็ท ยอมรับเล็ง​ ใช้อู่ตะเภาเป็นศูนย์กลาง​ บินเชื่อม ไทย-เวียดนาม-จีน

25 พ.ย. 62 - นายถาวร​ เสนเนียม​ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินเวียดเจ็ทเส้นทาง​ สุวรรณภูมิ- อุดรธานี​ ยืนยันว่า จะเร่งผลักดัน การเพิ่มเที่ยวบินในสังกัดของกรมท่าอากาศยาน​ หรือ​ ทย.ทั้ง 29 แห่ง​ ทั้งในแง่ของจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสาร เพิ่มขึ้นปีละ​ 8-10​% จากปัจจุบันนี้​ที่​ ท่าอากาศยานในสังกัดของกรมท่าอากาศยานนั้นมีผู้โดยสารเดินทาง32 ล้านคน/ปี

สำหรับการขับเคลื่อนดังกล่าวจะมีส่วนสำคัญในการผลักดัน การท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศ รวมทั้งนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ได้สั่งการในขณะนี้คือการนำสินค้า OTOP เข้าไปจำหน่ายในพื้นที่ท่าอากาศยานทั้ง 29 แห่ง โดยเน้นย้ำว่า ให้วางจำหน่ายในตำแหน่งที่เหมาะสม และสวยงาม ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวและผู้เดินทาง​ 

" เป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณเที่ยวบิน​ และจำนวนผู้โดยสาร ของสนามบินสังกัด​ ​ทย.มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยขณะนี้​ ทย. มีสนามบินในทุกภูมิภาค ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสนามบินแม่สอด, สนามบินเบตง, สนามบินอุดรธานีและสนามบินกระบี่​ ล้วนแล้วแต่มีศักยภาพทั้งสิ้น"นายถาวรกล่าว

นายถาวร กล่าวถึงประเด็นที่จะมีการโอนสนามบินในสังกัดกรมท่าอากาศยานไปให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย​ จำกัด(มหาชน)(ทอท​)ไปบริหาร​  ซึ่งในจำนวน 4 สนามบินนั้น มีท่าอากาศยานจังหวัดอุดรธานีอยู่ด้วย​ นอกจากท่าอากาศยานกระบี่, บุรีรัมย์, และตาก​,ปัจจุบันนี้ท่าอากาศยานอุดรธานี จะอยู่ภายใต้ กำกับของหน่วยงานราชการแต่ก็บริหารได้แบบมืออาชีพ​ ส่วนการจะโอนสนามบินใด ไปให้ทอท.บริหาร​ ส่วนนี้เห็นว่า จำเป็นต้องเปิดกว้าง ให้รัฐวิสาหกิจ หรือเอกชนรายใดก็ได้ ที่มีความสามารถ​ มีการบริหารงานเป็นมืออาชีพ เข้ามาบริหารงาน​ ไม่จำเป็นต้องผูกขาดว่า​ จะต้องให้​ทอท.บริหารเท่านั้น

ด้านนางสาววรดา​ ตั้งสืบกุล​ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียดเจ็ท​กล่าวว่า​ นอกจากการเปิดเส้นทางบิน สุวรรณภูมิ- อุดรธานี​ เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันนี้​, ในอนาคตไทยเวียดเจ็ท​  ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติม​โดยเฉพาะการใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเป็นศูนย์กลาง​ บินเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคทั้งจีน และเวียดนามกับไทย​

ทั้งนี้ในปัจจุบันสายการบินไทยเวียดเจ็ท ได้ดำเนินการร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบิน ที่ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย​ จำนวน 7 เส้นทางได้​ จากกรุงเทพฯสู่เชียงใหม่​ เชียงราย​ ภูเก็ต​ กระบี่ และอุดรธานี​ รวมถึงเส้นทางบินระหว่างเชียงราย-ภูเก็ตและอุดรธานี ขณะที่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 17 เส้นทางบินจากไทย​ สู่เวียดนามไต้หวันและจีนด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"