'สิระ' เลื่อนปลด 'เสรีพิศุทธ์' รอ 'ไพบูลย์' เข้ากรรมาธิการก่อน


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย 62 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จะยังไม่มีการเสนอให้ปลด พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการประชุมช่วงเช้าวันพุธนี้ เพราะต้องรอให้มีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการในช่วงบ่าย เพื่อให้มีเสียงในคณะกรรมาธิการครบ 15 เสียง แล้วสัปดาห์ถัดไปจึงจะเสนอให้มีการลงมติในที่ประชุมกรรมาธิการ ว่าจะให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการต่อหรือไม่

นายสิระ ยืนยันว่า จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป.ป.ช. สอบสวนพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการโดยไม่มีมติที่ประชุม และใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.คําสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.2554 โดยไม่มีมติที่ประชุม ยืนยันว่าไม่มีการไกล่เกลี่ยแน่นอน

ส่วนข้อสังเกตว่า การเสนอปลดประธานกรรมาธิการจะเป็นแบบอย่างให้คณะกรรมาธิการชุดอื่น และเกิดปัญหาลุกลามบานปลาย นายสิระยืนยันว่า อยู่ที่การทำหน้าที่ของประธานกรรมาธิการ หากทำหน้าที่ได้ไม่บกพร่อง ก็ไม่มีเหตุปลดออกจากตำแหน่ง

สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองและนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวป่วน นายสิระยืนยันว่า ทำหน้าที่ด้วยเหตุผล ตั้งใจแก้ปัญหารับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎร ส่วนนางสาวปารีณาก็ ทำหน้าที่อยู่ในกรอบอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีข้อกล่าวหาที่ดินรุกที่ สปก. ก็อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการ ป.ป.ช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"