ฝ่ายค้านไม่ต้องรีบ!'วิษณุ'ชี้ 1 ปีรอบวงซักฟอกรัฐบาลจะครบเดือนพ.ค.63


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.62-  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยื่นหนังสือหารือประธานสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับรอบระยะเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ทางสภาฯไม่ได้มีการประสานอะไรมายังรัฐบาล ส่วนที่นายสุทินยังสงสัยเรื่องวงรอบอภิปรายนั้น ถือว่าทำถูกต้องแล้วที่หารือกับประธานสภาฯ 

ซึ่งข้อเท็จจริงนายสุทินไม่ได้เห็นต่างกับตนเรื่องกรอบเวลา เพียงแต่สงสัยเท่านั้นเองว่าใช่หรือไม่ ประเด็นที่ต้องมาถกเถียงกันคือ คำว่า 1 ปี หมายถึงปี พ.ศ.ละครั้ง หรือนับรอบสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งจะครบในเดือน พ.ค.63 ตนเห็นอย่างนี้ แต่ตนไม่มีหน้าที่วินิจฉัย และประธานสภาฯไม่ได้มีอำนาจโดยตรงที่จะวินิจฉัย แต่ในฐานะที่เป็นผู้รับญัตตินี้ หากเชื่อว่าญัตติที่ยื่นมาถูกต้อง สามารถบรรจุวาระได้ แต่หากใครบอกว่าไม่ได้ก็ไปว่ากัน ช่องทางมีอยู่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล เพราะเป็นผู้ถูกอภิปราย จึงไม่มีหน้าที่ไปดูฤกษ์ยามว่าต้องเมื่อไร เดือนไหน เร็วหรือช้า มีหน้าที่อย่างเดียวคือ เมื่อเขาจะอภิปรายก็ต้องไปชี้แจง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"