แม่ยกปชป.กรีด'ประยุทธ์'มีวันนี้เพราะพี่ให้ คนที่ตกจากอำนาจแบบไม่สวยส่วนใหญ่มักหลงตน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.64-นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanjanee Valyasevi ว่าทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เกิดขึ้นได้ ย่อมดับลงได้

พล.อ ประยุทธ์อาจเข้าใจว่าตนอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะตนมีความสามารถ ยังสามารถอยู่ได้อีกสมัย ... แต่ความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น เพราะมันคือ #มีวันนี้เพราะพี่ให้ 

คนที่ตกจากอำนาจแบบไม่สวยส่วนใหญ่มักหลงตน  อย่าลืมว่าการจะเป็นนายกฯมันไม่ง่ายเหมือนเป็น ผบ.ทบ ที่จะสั่งซ้ายหัน ขวาหัน นักการเมืองเขาไม่ใช่ขี้ข้านายกฯ 

การจะปกครองคนมันต้องมีทั้งพระเดช พระคุณ นี่ขนาดในพรรคที่เคยสนับสนุนคุณ ตั้งมาเพื่อคุณ คุณก็ไม่สามารถคุมได้แล้ว .. เรื่องความบาดหมางนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น แต่นายกฯไม่มีทักษะในการบริหารคน ที่ผ่านมาในชีวิตราชการของนายกฯคุณเป็นผู้บังคับบัญชา ก็ทำได้ซิที่จะสั่งการ #แต่สำหรับนักการเมืองเขาไม่ใช่ลูกน้องของคุณ

นายกฯลอยตัวอยู่เหนือปัญหา เคยไหมที่จะมาคลุกคลีตีโมงกับลูกพรรค ความสนิทสนมมันไม่มี

สังเกตุเวลาที่นายกฯถูกฝ่ายค้านอภิปราย มีลูกพรรคออกมาประท้วงช่วยไหม มนต์เสน่ห์มันเริ่มเสื่อมคลายแล้วกระมัง

จากนี้คงต้องตามกันแบบตาไม่กระพริบ ว่าใครจะมีอิทธิฤทธิ์มากกว่ากัน 

#วันเสาร์รู้ชะตา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"