ไม่จัดจ้าน'ช่อ'เสียงอ่อยวิจารณ์'เดียร์-เนชั่น'โดยสุจริตไม่ได้ใส่ร้าย


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.62 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี สำนักข่าวเนชั่น ฟ้องคดีอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท ว่า ขอยืนยันตามที่ตนเองแถลงข่าวไปนั้น อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง และอยู่บนการวิจารณ์โดยสุจริต การแถลงของเราไม่ใช่เป็นการใส่ร้ายใคร แต่เป็นการเรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรมและให้เกิดการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย ซึ่ง ตอนนี้ทางทีมงานของพรรคอนาคตใหม่ได้ดำเนินการเนื่องจากข่าวใส่ร้ายบิดเบือนที่เกี่ยวข้องกับพรรคอนาคตใหม่มีเยอะจริงๆซึ่งเราก็กำลังทำงานกันอย่างเต็มที่จะต้องรู้ว่าเราจะใช้กระบวนการอย่างไรบ้างในการดำเนินการกับคนที่ใส่ร้ายป้ายสีเราและการดำเนินข้อเท็จจริง โดยขณะนี้อยู่ที่การรวบรวมข้อเท็จจริง หากพูดไปตอนนี้ก็ถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ถ้าเมื่อไหร่มีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะมีการดำเนินการ อย่างไรก็ตามอย่าเรียกว่าเป็นการสู้กันกับเนชั่น เรื่องนี้เป็นการใช้สิทธิ์ของอนาคตใหม่และเราต้องการผลักดันให้เกิดการเคารพสิทธิ ซึ่งเราเคยพูดเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้วทั้งกับเนชั่น และสื่ออื่นๆแต่ก็ไม่ได้ผล

 “มีอีกประเด็นหนึ่งที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อถึงการตั้งคำถามการถือครองหุ้นของน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้น.ส.วทันยาได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยเกี่ยวข้องหรือถือหุ้นกับเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(มหาชน) แต่ตนก็ยืนยันและสามารถไปตรวจเช็คได้ว่า บัญชีตรวจสอบทรัพย์สินของน.ส.วทันยาก็มีการยืนยันชัดเจนว่าน.ส.วทันยาได้โอนหุ้นเนชั่นมีเดีย กรุ๊ปไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ.62 นั่นหมายความว่าน.ส.วทันยาได้ถือครองหุ้นเนชั่นจริงๆ และข้อสังเกตที่มีมากไปกว่านั้นคือการโอนหุ้นเนชั่นฯของน.ส.วทันยาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ.62เพียง 7 วันก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐถือเป็นการกระทำที่กระชั้นชิดมาก ซึ่งก่อนหน้านี้น.ส.วทันยาได้โอนหุ้นขายหุ้นของนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ในตลาดหลักทรัพย์ซึ่งมีพยานหลักฐานชัดเจนตั้งแต่เดือน พ.ย.61 ตนจึงขอตั้งคำถามว่าเหตุใดเมื่อมีการโอนหุ้นนิวส์ เน็ตเวิร์คไปตั้งแต่พ.ย.61 หุ้นเพียงจำนวนเล็กน้อยของเนชั่นถึงไม่ได้มีการโอนไปแต่กลับมีการโอนในวันที่ 1 ก.พ.” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุ

 นอกจากนี้ข้อสังเกตที่ว่า การโอนหุ้นนิวส์ เน็ตเวิร์คในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2561 แต่การโอนหุ้นของเนชั่นกลับเป็นการโอนเข้าตลาด ซึ่งการโอนเข้าตลาดเป็นการทำหนังสือสัญญาฝ่ายเดียว การทำเป็นสัญญาฝ่ายเดียวไม่จำเป็นต้องแจ้ง และอีกหนึ่งข้อสงสัยทำไม มีการโอนหุ้นในระยะ 7 วันก่อนวันลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งที่หุ้นอื่นน.ส.วทันยาได้มีการโอนไปตั้งนานแล้วทั้งหมดนี้ตนขอฝากไปยังกกต. ซึ่งตนได้ทำเรื่องยื่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไปแล้ว

 น.ส.พรรณิการ์ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ยื่นต่อนายพุทธิพงษ์ ปุณณ์กันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอให้ดำเนินการผู้กระทำการเผยแพร่ข่าวเท็จว่า ตนก็อยากทราบว่ายื่นเรื่องไปแล้วจะมีความคืบหน้าอย่างไรซึ่งการยื่นเรื่องนั้นยื่นต่อนายพุทธิพงษ์เพื่อส่งไปให้ตรวจสอบว่าการทำงานของเฟคนิวส์ คือเป็นการทำอย่างไรเพื่อที่จะตรวจสอบการทำงานของกลุ่มต่อต้านเฟคนิวส์ว่าตกลงเป็นสิ่งที่ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อต่อต้านการเฟคนิวส์ ข่าวกรองจริงหรือตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะกลั่นกรองแล้วก็ทำลายข้อมูลที่เป็นโทษต่อรัฐบาลกันแน่ ถ้าหากว่าการส่งข้อมูลของเราไปซึ่งนายพุฒิพงษ์ก็ยอมรับเองว่ามีหลายเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของการส่วนตัวกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ถ้าหากว่าไม่มีการดำเนินการใดในข้อมูลที่เราส่งไปหมายความว่ารายพุฒิพงษ์และหน่วยต่อต้านเฟคนิวส์กำลังละเลยต่อข้อมูลที่เราส่งไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"