'ชาดา'รับไม่ได้มติคกก.วัตถุอันตราย จี้'สุริยะ'รับผิดชอบ-ภท.เตรียมคืนกรมวิชาการเกษตร ให้รมว.ดูแล


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.62 - นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี  พรรคภูมิใจไทย  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังที่ประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายมีมติเอกฉันท์ 24 เสียง ยืดเวลา 6 เดือน แบน “พาราควอต-คลอร์ไพริฟอส” จำกัดการใช้ “ไกลโฟเซต” ว่า เสียใจกับมติคณะกรรมการวัตถุอันตรายชุดใหม่ มติคณะกรรมการฯ ชุดที่เก่ากลายเป็นศูนย์ เราถือว่า ได้ทำสุดกำลังความสามารถ  อำนาจไม่ได้อยู่ในมือแล้ว จากนี้ไปขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน เป็นผู้ตัดสินใจ 

นายชาดา กล่าวถึงกรมวิชาการเกษตร 1 เดือนแทบไม่ได้ทำอะไรเลยกับสารเคมีทางการเกษตรทั้ง 3 ชนิด กรมวิชาการเกษตรน่าจะขาดสารนี้ไม่ได้ น่าจะเอาไปกินที่บ้าน ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายชุดใหม่ ก็ต้องตอบถึงเหตุผลการไม่แบนไกลโฟเซต แค่จำกัดการใช้

"คุณสุริยะต้องรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ในเรื่องสารพิษ เราทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว แต่คณะกรรมการวัตถุอันตรายชุดใหม่อยู่ในมือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และเราจะคืนกรมวิชาการเกษตร ไปให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดูแล พรรคภูมิใจไทยขอเปลี่ยนกรมใหม่ หากยังอยู่สภาพแบบนี้ เรารับไม่ได้"  ส.ส.อุทัยธานี  พรรคภูมิใจไทย กล่าวและย้ำว่า มติวันนี้ออกมา ยอมรับเสียใจ มีการพูดคุยกันพี่น้องว่าเราทำสุดกำลังความสามารถแล้ว เขาไม่เอาเราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"