นางนอนวูบที่ลำปาง


เพิ่มเพื่อน    


    ดราม่าหนัง "เดอะ เคฟ นางนอน" บานปลาย โรงหนังในตัวเมืองลำปางทั้งเอสเอฟและเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถอดหนังออกก่อนกำหนด คนใกล้ชิดเผยผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์งดตอบโต้แล้ว หวั่นกลายเป็นโปรโมตหนัง ยันทีมงานและลูกสาวดูจนจบถึงได้รู้รายละเอียดเนื้อหาเป็นอย่างไร
    จากกระแสดราม่าเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง THE CAVE นางนอน เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หรือผู้ว่าฯ หมูป่า ที่เข้ารับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในวันเปิดรอบปฐมทัศน์การกุศล เมื่อค่ำวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้วไม่ปลื้ม โดย ผวจ.ลำปาง ได้ตำหนินายทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับการแสดง เกี่ยวกับเนื้อหาในภาพยนตร์ที่มีการล้อเลียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีการเสริมแต่งขึ้น ทั้งที่บางฉากไม่เป็นความจริง และไม่มีการนำเสนอภาพรวมที่ตนเองอยากเห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้คือความรักความสามัคคีของทุกคน ทุกฝ่าย ทุกเชื้อชาติที่เข้ามาช่วย ขณะที่นายทอมก็ได้แสดงความเห็นว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวต้องการสื่อให้เห็นถึงความสามัคคี ไม่มีเจตนาล้อเลียนข้าราชการไทย พร้อมขอให้ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ดูภาพยนตร์ให้จบก่อนวิจารณ์ จนทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่ดราม่าอย่างร้อนแรงไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์
    ทั้งนี้ ทอม วอลเลอร์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Tom Waller ว่า "เมื่อคืน (25 พ.ย.) ผมไปงานเปิดตัวหนังที่ลำปาง และมีโอกาสได้พบกับท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ในครั้งกู้ภัยถ้ำหลวง ความประทับใจเริ่มแรกที่ผมได้รับราว 20 นาที ที่ท่านด่าหนังผมให้ฟังว่าไม่เป็นจริง ดูจากตัวอย่างหนังแล้วไม่ควรเรียกว่าภาพยนตร์ based on a true story ควรเป็นแค่ภาพยนตร์ธรรมดา ท่านไม่มีเวลากระทั่งทักทายหรือมองหน้าจิม กระทั่งเข้าโรงภาพยนตร์ ท่านยังต่อว่าไม่หยุด 'ในภาพยนตร์มีตั้งหลายหน่วยงานที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ ทำไมเล่าแต่ของผู้ใหญ่ของจิม ไม่มีที่เค้าเดินสำรวจขุดเจาะถ้ำ ภาพยนตร์ไม่ตรงกับความจริง...' แล้วท่านเดินออกจากโรงไป ผมไม่อยากให้ท่านตัดสินว่าภาพยนตร์ผมไม่ตรงความจริงเพียงเพราะท่านรับชมจากตัวอย่างภาพยนตร์ หรือคำรีวิว ที่บอกว่าสร้างมาล้อเลียน ขรก. ถ้าท่านชมภาพยนตร์จบแล้วต่อว่าหนังผม อันนั้นผมยอมรับได้"
    เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้ติดตามตรวจสอบเกี่ยวกับความสนใจของภาพยนตร์เรื่อง THE CAVE นางนอน ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั้ง 2 แห่งของจังหวัดลำปาง คือ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง และโรงภาพยนต์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ บิ๊กซีลำปาง ก็พบว่าทั้ง 2 แห่งมีการลดจำนวนวันฉายลง คือ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง วันที่ 27 พ.ย. มีกำหนดฉายด้วยกัน 5 รอบ คือ รอบ 13.15 น., 15.30 น., 17.45 น., 20.00 น. และ 22.15 น. ส่วนวันที่ 28 พ.ย. ฉายรอบ 14.00 น. เพียงรอบเดียว เป็นวันสุดท้าย จากเดิมโปรแกรมกำหนดฉายไปจนถึงวันที่ 2 ธันวาคม  
    ส่วนที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ บิ๊กซีลำปาง วันที่ 27 พ.ย. มีกำหนดฉายที่โรง 3 รวม 5 รอบ คือ รอบ 10.30 น., 13.00 น., 15.30 น., 18.00 น. และ 20.30 น. ขณะที่วันที่ 28 พ.ย. มีกำหนดฉายที่โรง 4 จากเดิมฉาย 5 รอบ เหลือเพียง 1 รอบ คือ 15.40 น. เป็นวันสุดท้าย 
    ภาพยนตร์เรื่อง THE CAVE นางนอน เข้าฉายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.62
    ในรายการข่าวเที่ยงวันทันแหตุการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันพุธแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยกับรายการว่า ตอนนี้ท่านผู้ว่าฯ ไม่ขอตอบโต้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะจะเข้าทางการโปรโมตหนัง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เชิญท่านมาร่วมชมวันฉายภาพยนตร์ที่ กทม. แต่ก็ได้ปฏิเสธไป จนภายหลังได้มีการนำภาพยนตร์มาฉายถึงที่จังหวัดลำปาง พร้อมแจ้งว่าเป็นรอบการกุศล จนท่านจำเป็นต้องไปรับชมภาพยนตร์ ทำให้กลายเป็นข่าวขึ้น ซึ่งท่านไม่พอใจที่ตัวละครบางตัวถูกทำให้เป็นเรื่องตลก ไม่ตรงกับความเป็นจริง ส่วนบทบาทของคุณจิม วอร์นี่ ฮีโร่นักดำน้ำชาวเบลเยียม จริงๆ แล้วก็เป็นเพียงนักดำน้ำสำรองเท่านั้น และท่านผู้ว่าฯ ก็ไม่ได้ดูเพียง 3 นาที ยังมีทีมงานได้เข้าไปดู รวมถึงลูกสาวของท่านก็เข้าไปดูและเล่าให้คุณพ่อฟังจนเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"