บรรยากาศดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

                ต้องบอกว่าเป็นกรรมาธิการที่มีแต่ความปั่นป่วน วุ่นวาย มีเรื่องให้พูดถึงแทบทุกครั้งของการประชุม สำหรับคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนฯ ที่มีบิ๊กตู่-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หันมาดูรายชื่อ กรรมาธิการ มีทั้ง สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เอ๋-น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

                ยังไม่นับรวมคณะที่ปรึกษา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่เอาแค่เสี่ยไก่-วัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย เพียงคนเดียว ก็ต้องบอกว่าเอาเรื่องอยู่พอสมควร โดย บิ๊กตู่ตั้งขึ้นมาก็เพื่อจะให้มาช่วยงาน ทั้งมุมมองการเมือง และข้อกฎหมาย

                การประชุมแต่ละครั้ง มักมีข่าวการโต้เถียง โต้แย้งกันออกมาแทบทุกครั้ง จนบดบังเนื้อหาสาระที่เมื่อดูลงไปลึกในรายละเอียดนั้นดีมาก เพราะเป็นหนึ่งในคณะทำงานที่จะช่วยสอดส่อง ปราบโกง การทุจริตคอร์รัปชันได้

                "ปารีณา" เคยพูดถึงวัฒนาที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ถึงบรรยากาศการประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า "พี่ไก่ (วัฒนา) เข้ามาช่วยดูเรื่องข้อกฎหมาย ช่วยให้บรรยากาศการประชุมดีขึ้น ปกติประธานที่ประชุมบางครั้งถามแบบเหมือนจะไม่ค่อยรู้ข้อกฎหมาย พี่ไก่เป็นเหมือนผีพรายคอยสะกิดบอกประธานว่าแบบนี้ได้ครับท่าน ว่าไปเลย หากอันไหนไม่ได้ ก็บอกแบบนี้ไม่ได้ครับ ปกติประธานไม่ค่อยฟังใคร แต่พอพี่ไก่คอยสะกิดก็ช่วยได้ เลยทำให้บรรยากาศการประชุมดีขึ้น"

                แต่น่าเสียดาย คล้อยหลังเพียงสัปดาห์เดียว น้องเอ๋ พี่ไก่ ตั้งท่าปะฉะดะกันเสียแล้ว และคงจะไม่มีทีท่าจะสงบศึกกันง่ายๆ เสียด้วย

                ไม่รู้เหมือนกันว่า บรรยากาศประชุมแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ว่ากันด้วยเหตุและผล พอจะเกิดขึ้นได้บ้างไหมหนอ.

  ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"