นักท่องเที่ยวเยอรมันเหยียบกับระเบิดดับในพม่า


เพิ่มเพื่อน    

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันวัย 40 ปีขี่จักรยานยนต์เหยียบกับระเบิดเสียชีวิตในรัฐชาน ภาคเหนือของเมียนมาเมื่อวันอังคาร ตำรวจเผยผู้ตายเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ขณะเพื่อนหญิงร่วมทริปบาดเจ็บเล็กน้อย

    อุบัติเหตุจากกับระเบิดที่ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตเกิดขึ้นที่เมืองสีป้อ รัฐชาน พื้นที่เดินป่าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็ก ที่ส่วนใหญ่นั่งรถไฟมาจากเมืองมัณฑะเลย์

    ตำรวจท้องถิ่นเมียนมาเผยกับเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายนว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตชื่อ ทิม ไกเบลอร์ ชาวเยอรมัน อายุ 40 ปี เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าวนักท่องเที่ยวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป และหญิงชาวอาร์เจนตินาวัย 39 ปีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

    สีป้อโซเชียลโวลันเทียร์วิทเอาท์บอร์เดอร์ เอ็นจีโอผู้ให้รถบริการรถพยาบาลในพื้นที่ เผยว่า หญิงชาวอาร์เจนตินาออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

    เว็บไซต์ irrawaddy.com รายงานว่า นักท่องเที่ยว 2 คนเดินทางมาด้วยกัน โดยชาวเยอรมันเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ จุดที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง 2 หมู่บ้าน ห่างจากเมืองสีป้อราว 25 กิโลเมตร ถนนระหว่างหมู่บ้านบริเวณนั้นขรุขระมาก ทำให้นักท่องเที่ยวหญิงต้องลงเดิน เหตุเกิดเมื่อเวลาราว 17.00 น.

    โก เมียว สมาชิกของสีป้อโซเชียลโวลันเทียร์วิทเอาท์บอร์เดอร์ เผยว่า นักท่องเที่ยวเยอรมันได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก, เอวและขา เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนักท่องเที่ยวหญิงที่เดินตามจักรยานยนต์มาไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ช็อกกับเหตุการณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"